วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

อสม. และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกุดบาก จ.สกลนคร เดินทางมาเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้โครงการเลี้ยงไส้เดือนดินกำจัดขยะอินทรีย์ เพื่อผลิตปุ๋ยมูลไส้เดือน ณ เทศบาลตำบลโพนสา เพื่อนำไปปรับใช้ในพื้นที่และพัฒนาศักยภาพ อสม.


     วันนี้ ( 9 ก.ย. 56 ) เวลา 10.30 น. ที่วัดกุมภประดิษฐ์ เขตเทศบาลตำบลโพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายไพฑูรย์ กุดตะแสง ผอ.กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลกุดบาก อ.กุดบาก จ.สกลนคร นำพนักงานและ อสม. จำนวน 93 คน เข้ากราบไหว้สักการะหลวงพ่อแสนห้า พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวเทศบาลตำบลโพนสา ในโอกาสที่ได้เดินทางมาศึกษาดูงานในด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม ที่เทศบาลตำบลโพนสา โดยมีนายสุรศักดิ์ บุญตาระวะ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลโพนสา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงานเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ให้กานต้อนรับ


     จากนั้นคณะทั้งหมด เข้าเยี่ยมชมศึกษาดูงาน ณ ศูนย์เรียนรู้โครงการเลี้ยงไส้เดือนดินกำจัดขยะอินทรีย์ เพื่อผลิตปุ๋ยมูลไส้เดือน ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ของนายสุระพงษ์ อินทรักษา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2  ที่เปิดให้เป็นศูนย์เรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีการจัดการขยะอินทรีย์ด้วยไส้เดือนดิน และการผลิตปุ๋ยมูลไส้เดือนดิน โดยเข้ารับฟังการบรรยายการจัดการขยะมูลฝอย น้ำเสีย และพลังงาน ของเทศบาลตำบลโพนสา ซึ่งนายสุระพงษ์ ได้บรรยายวิธีเพาะเลี้ยงไส้เดือนดิน วงจรชีวิตของไส้เดือน ประเภทของไส้เดือนดิน ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับพนักงานและ อสม. เทศบาลตำบลกุดบาก ให้เกิดความรู้ความเข้าใจ และนำไปปฏิบัติในหมู่บ้านและชุมชนของตน


     จากนั้น คณะทั้งหมดได้เดินทางไปที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลโพนสา เพื่อเข้ารับฝังการบรรยายสรุปกิจกรรมของเทศบาลตำบลโพนสา ด้านบริหารการจัดการและส่งเสริมอาชีพให้กลุ่ม อสม. และชุมชน ก่อนที่ทุกคนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ.

อภิชาติ แสงรุ่ง NC News online รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น