วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลตำบลกองนาง จัดฝึกอบรมเพื่อเพิ่มทักษะแก่ฝีพายเรือยาวบ้านกองนาง พร้อมเปิดรับสมัครฝีพายในท้องถิ่นจำนวนมาก เพื่อส่งเสริมการแข่งขันเรือพายในพื้นที่และระดับประเทศ


      วันนี้ (7 ส.ค. 56) เวลา 10.00 น. ที่อาคารห้องประชุมเทศบาลตำบลกองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศบาลตำบลกองนาง ได้เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกองนาง และประชาชน ในโครงการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มทักษะแก่ฝีพายเรือยาวบ้านกองนาง ประจำปี 2556 ทั้งนี้ได้เชิญโค้ชที่มีประสบการณ์มาทำหน้าที่ฝึกสอน เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทางเทศบาลตำบลกองนาง เตรียมจัดขึ้นครั้งแรกในปีนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชน และเจ้าหน้าที่เทศบาล ได้เรียนรู้วิธีการพายเรือ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้น ที่ได้รู้จักวิธีพายเรือวิธีการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทางน้ำต่างๆ


     โดยการอบรมครั้งนี้ ยังได้เปิดรับสมัครฝีพายจำนวนมาก เพื่อร่วมฝึกซ้อมเป็นฝีพายประจำเรือ เทพคำบด เรือยาวประจำตำบลกองนาง ในการร่วมการแข่งขันกีฬาพายเรือในสนามการแข่งขันอื่นๆ ที่จัดการแข่งขันขึ้น เพื่อส่งเสริมการแข่งขันเรือพายในพื้นที่และระดับประเทศ อีกด้วย.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น