วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 จัดแข่งขันท่องพุทธวจน ครั้งที่ 1 ในระดับประถมศึกษา เพื่อปลูกฝังเยาวชน คนยุคใหม่ ให้มีธรรมะ ด้วยการรักษาศีล 5


     วันนี้(2 ส.ค. 56) เวลา 09.30 น. ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายตระกูล สุวรรณเทพ รอง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 เป็นประธานเปิดการแข่งขันท่องพุทธวจน ครั้งที่ 1 ในกลุ่มเยาวชนที่กำลังศึกษาระดับประถมศึกษา ซึ่งเป็นโครงการ ชวนน้องท่องพุทธวจน ของมูลนิธิพุทธโฆษณ์ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จัดขึ้น เพื่อสนับสนุนความสามารถของเยาวชน ด้านการสาธยายพุทธวจน และปลูกฝังเยาวชน คนยุคใหม่ ให้มีธรรมะ เสมือนเป็นเสาเขื่อน เสาหลักของจิตใจ ที่สามารถนำมาใช้ด้วยการรักษาศีล 5  ส่งเสริมนักเรียนให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างกิจกรรมที่ดีให้เป็นตัวอย่างกับสังคมไทย เสริมสร้างศรัทธาในพุทธศาสนา ให้ทุกคนเห็นประโยชน์ของการนำพุทธศาสนา มาแก้ไขปัญหาสังคมโดยรวม เพื่อทรงไว้ซึ่งคำสอนขององค์พระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้ยั่งยืน ยาวนาน สืบไป อีกทั้งเพื่อคัดเลือกตัวแทนในระดับเขตพื้นที่การศึกษา ไปเข่าร่วมในระดับภูมิภาค


     โดย สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 ได้จัดกิจกรรมออกเป็น 3 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมแข่งขันท่องพุทธวจน, กิจกรรมประกวดวาดภาพประกอบพุทธวจน และกิจกรรมประกวดคัดลายมือบทพุทธวจน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 495 คน จากครู นักเรียนโรงเรียนต่างๆ ในสังกัด สพป.หนองคาย เขต 1 และ 2 จำนวน 45 โรงเรียน ทีมชนะเลิศระดับประเทศ จะได้เงินรางวัล ใบประกาศเกียรติคุณ ถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี และจะได้ไปท่องแดนพุทธภูมิ ตามรอยพระพุทธเจ้า ณ ประเทศอินเดีย อีกด้วย.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น