วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

นักการเมืองท้องถิ่น นำชาวบ้านร่วมขับไล่นายอำเภอท่าบ่อ อ่างไม่พอใจที่ไม่ดูแลชาวบ้าน ไม่เห็นหัวนักการเมืองท้องถิ่น ขณะที่ประชาชนทั้งอำเภอทราบข่าวต่างเข้ามอบดอกไม้ให้กำลังใจนายอำเภอท่าบ่อตลอดทั้งวัน


     วันนี้ (19 ส.ค. 56) ที่หน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายปราการ อินทร์รอด ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) หนองคาย , นายสมเกียรติ ตระกูลฟาร์มธวัช ที่ปรึกษานายก อบจ.หนองคาย, นายศิระ ศรีชมพู , นายวีรัตน์ จันทวงศ์ และนายศรัญญู จันทวงศ์ ทั้งหมดเป็น ส.อบจ.หนองคาย เขตอำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยชาวบ้านจากหลายตำบลกว่า 200 คน ได้พากันรวมตัวและกล่าวขับไล่นายอนุรัฐ ไทยตรง อำเภอท่าบ่อ ผ่านเครื่องขยายเสียงให้ออกจากพื้นที่ โดยอ้างว่าเข้ากับชาวบ้านไม่ได้ ไม่ดูแลชาวบ้าน ไม่เห็นหัวนักการเมืองท้องถิ่น ท่ามกลางความรักษาความปลอดภัยของ อส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ


     นายปราการ อินทร์รอด ประธานสภา อบจ.หนองคาย แกนนำชาวบ้าน กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านจำนวนมากว่า หลังจากที่นายอนุรักษ์ ไทยตรง มาดำรงตำแหน่งนายอำเภอท่าบ่อ เมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา ไม่ดูแลชาวบ้านเท่าใดนัก เมื่อชาวบ้านมาใช้บริการงานเอกสารภายในที่ว่าการอำเภอ ก็ได้รับการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสม ประกอบกับเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทราบว่า นายอำเภอ ได้สั่งให้คนตัดต้นสักอายุเก่าแก่ที่ปลูกมานานกว่า 50 ปี บริเวณด้านหลังที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ ตัดจนเหลือแต่ตอ 4 ต้น โดยนายอำเภออ้างว่า จะนำไปทำเฟอร์นิเจอร์ถวายวัด ซึ่งไม่เป็นความจริง พอมีการสอบถามกลับตอบว่า นายอำเภอคนก่อนหน้านี้เป็นคนตัด ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ จึงต้องรวมตัวกันเรียกร้องให้นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พิจารณาย้ายนายอนุรักษ์ ไทยตรง ออกนอกพื้นที่ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2556 นี้ โดยจะมีการยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายอีกครั้ง และตนเป็นนักการเมืองไม่เคยได้รับเกียรติจากนายอำเภอคนนี้ มองไม่เห็นหัว ไม่เคยสนใจ เหมือนกับดูถูกพ่อแม่พี่น้องเลย เพราะพวกผมเปรียบเสมือนตัวแทนของพ่อแม่พี่น้องที่เลือกเข้ามาบริหารจังหวัด เท่ากับดูถูกพ่อแม่พี่น้อง


     ขณะที่บริเวณหน้าทางเข้าที่ทำการอำเภอท่าบ่อ กลุ่มที่รักและสนับสนุนนายอำเภอท่าบ่อ ก็ได้มายืนขวางทางเข้าเพื่อป้องกันกลุ่มขับไล่ พร้อมตะโกนขึ้นว่า พวกเรารักนายอำเภอผู้นี้ อยู่อำเภอท่าบ่อมาจนอายุ 60 ปี ไม่เคยมีนายอำเภอคนไหนสร้างความเจริญให้กับอำเภอท่าบ่อ นับแต่นายอำเภอคนนี้มาอยู่นับวันก็เห็นการพัฒนาของอำเภอไปในทางที่ดีขึ้น และชาวอำเภอท่าบ่อก็มีความสามัคคีกลมเกลียว และพวกตนจะต่อสู้เพื่อให้นายอำเภอคนนี้อยู่ต่อไปจนถึงเกษียรราชการ

     
     โดยนางยุภดี อดิศักดิ์ตระกูล ประธานชมรมข้าราชการบำนาญและผู้อาวุโส กล่าวว่า นายอำเภอคนปัจจุบันเป็นคนตั้งใจทำงาน เป็นที่รักของทุกคน และมีความห่วงใยประชาชนดีกว่าทุกคนที่ผ่านมา อยากเรียกร้องให้อยู่ทำหน้าที่นายอำเภอท่าบ่อต่อไป จนเกษียณอายุราชการ
     หลังจากกลุ่มขับไล่นายอำเภอท่าบ่อ ได้สลายกลุ่มไปเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ทางกลุ่มชมรมสตรีศรีท่าบ่อ ชมรมแอโรบิตอำเภอท่าบ่อ หัวหน้าส่วนราชการอำเภอท่าบ่อ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ ตชด. ประชาชนทุกภาคส่วนที่ทราบข่าว ต่างทยอยเดินทางมามอบดอกกุหลาบเพื่อเป็นกำลังใจให้นายอำเภอท่าบ่อ ให้มีความเข้มแข็ง ต่อสู้กับปัญหาอุปสรรค มุ่งมั่นพัฒนาอำเภอท่าบ่อให้เป็นเมืองน่าอยู่อันดับ 1 ของจังหวัดหนองคาย อีกต่อไป

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น