วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ชาวอำเภอท่าบ่อทุกภาคส่วน ร่วมใจบริจาคสิ่งของ และออกเดินทางนำถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่ม ลุยช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยในเบื้องต้น

     
     เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 สิงหาคม 56 ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยประจักษ์ อ.ท่าบ่อ และอาสาสมัครกู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ นำกำลังช่วยกันบรรจุสิ่งของที่ได้รับบริจาคของพี่น้องชาวอำเภอท่าบ่อและพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม สิ่งของเครื่องใช้ แยกใส่ถุงยังชีพ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งได้รับการสนับสนุนหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นอำเภอท่าบ่อ เทศบาลเมืองท่าบ่อ สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ อาสาสมัครกู้ภัยประจักษ์ อ.ท่าบ่อ และร่วมใจท่าบ่อ รวมถึงชาวอำเภอท่าบ่อทุกภาคส่วน


     และในช่วงเช้าของวันที่ 4 สิงหาคม 56 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยทั้ง 2 หน่วยงาน ได้ทำการปล่อยขบวนนำถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด น้ำดื่ม 300 โหล ออกเดินทางคาราวานมุ่งหน้าสู่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อช่วยเหลือความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้  โดยได้เตรียมถุงยังชีพ ออกเดินทางไปมอบให้กับประชาชนในเบื้องต้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ซึ่งยังได้รับเกียรติจากนายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ ร่วมเป็นเกียรติในการปล่อยขบวนครั้งนี้ด้วย พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ ยังได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.อุทัย ชาธรรม รอง สวป.สภ.ท่าบ่อ มอบเงินสมทบจำนวนหนึ่ง นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ดังกล่าว
      
     สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมใน อ.แม่สอด จ.ตาก ส่งผลให้พื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่เศรษฐกิจได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย บ้านเรือนประชาชนกว่า 9,500 หลังคาเรือน ประชาชนกว่าสามหมื่นคน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก  พื้นที่ทางการเกษตร กว่า 16,500 ไร่ ถูกทำลายจากกระแสน้ำเสียหาย ซึ่งถือเป็นวิกฤติน้ำท่วมครั้งใหญ่ของ อ.แม่สอด ซึ่งประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมตอนนี้ยังขาดแคลนอาหารและน้ำดื่มในการดำรงชีพอย่างหนัก โดยเฉพาะน้ำดื่ม เนื่องจากโรงประปาเสียหาย ไม่สามารถผลิตน้ำให้ประชาชนได้ จึงทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ยังขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น