วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

โรงเรียนบ้านขุมคำ เปิดค่ายส่งเสริมสร้างสรรค์ สุนทรียภาพศิลปะ ในการพัฒนาการเรียนรู้ศิลปะให้กับเด็กนักเรียน มีความเป็นสุนทรียภาพเชิงสร้างสรรค์ทุกด้าน


     วันนี้ (23 ส.ค.56) ที่อาคารเอนกประสงค์กำเนิดงาม โรงเรียนบ้านขุมคำ ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายชนาวุธ ประทุมชาติ ผอ.โรงเรียนบ้านขุมคำ ได้เป็นประธานเปิดค่ายส่งเสริมสร้างสรรค์ สุนทรียภาพศิลปะ โดยกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะของโรงเรียนบ้านขุมคำ จัดขึ้น โดยมีครูแดง นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย เป็นครูฝึกเทคนิควาดภาพครั้งนี้ และมอบรางวัลเป็นรถจักรยาน มูลค่า 1,400 บาท สำหรับเด็กนักเรียนที่วาดภาพออกมาได้ดีเด่น จำนวน 2 คัน


     โดยครูแดง ได้ลงมือสอนในเรื่ององค์ประกอบของการวาดภาพที่เหมาะสม การเล่นสีจากอ่อนไปหาเข้ม จากเข้มไปหาอ่อน เทคนิคการจุดสี การขูดสี ซึ่งเด็กนักเรียนทุกคนต่างก็สร้างสรรค์จินตนาการออกมาได้เป็นอย่างดี โดยเน้นการส่งเสริม และพัฒนาการพัฒนาการเรียนรู้ศิลปะให้กับเด็กนักเรียน ให้นักเรียนมีความเป็นสุนทรียภาพเชิงสร้างสรรค์ทุกด้าน และแสดงความสามารถในการคิดและสร้างสรรค์ศิลปะ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  มีประสบการณ์ตรง และเพื่อค้นพบศักยภาพของเด็กนักเรียน ให้สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

     
     โดยการวาดภาพศิลปะครั้งนี้ มีนักเรียนทำผลงานดีเด่นทั้งสิ้น 9 คน จาก 83 คน ต้องตัดสินการประกวดด้วยการให้คะแนนที่กำหนด ผลปรากฏว่า ด.ญ. อาภากร หินกอง นักเรียนชั้น ป.1 และ ด.ช. พชร ดานะ นักเรียนชั้น ป.4 ได้รับรถจักรยานคนละ 1 คันไปครอง โดยมี ผอ.โรงเรียนบ้านขุมคำ คณะครู และครูแดง ร่วมมอบจักรยานและของรางวัลพิเศษครั้งนี้  ซึ่งผลงานของน้องทั้ง 2 คน ครูแดงจะส่งเข้าประกวดในระดับนานาชาติ ที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น