วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลตำบลกองนาง ปล่อยพันธุ์ปลา 5 แสนตัว เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนพรรษา 81 พรรษา

     
     วันที่ 21 ส.ค. 56 ที่บริเวณริมหนองทอง บ้านป่าสักใต้ หมู่ที่ 4 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลกองนาง เป็นประธานกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลา เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาราชินี ของเทศบาลตำบลกองนาง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนพรรษา 81 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 500,000 ตัว ประกอบด้วย ปลาตะเพียนขาว ปลายี่สกเทศ ปลานวลจันทร์ และปลาเสวย ลงหนองน้ำสาธารณะหนองทอง


     ซึ่งพื้นที่แห่งนี้ เป็นพื้นที่ ที่หน่วย นพค.25 ได้มาทำการขุดลอกให้เป็นแหล่งน้ำสาธารณะสำหรับใช้ในเรื่องอุปโภค บริโภค ป้องกันปัญหาภัยแล้ง และปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก เมื่อปีงบประมาณ 2555 และได้โอนให้ท้องถิ่นช่วยกันดูแล โดยที่ผ่านมาเทศบาลตำบลกองนาง ได้จัดทำโครงการตามแนวพระราชดำริในพื้นที่แห่งนี้อย่างต่อเนื่อง อาทิเช่น โครงการ 800 ล้านกล้า 80 พรรษา โครงการปลูกหญ้าแฝกเพื่ออนุรักษ์ดินและน้ำ และปล่อยพันธุ์ปลา เพื่อใช้เป็นแหล่งโปรตีน ไว้บริโภค และฟื้นฟูสัตว์น้ำ ให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ ให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน
ขอบคุณภาพข่าวจากเทศบาลตำบลกองนาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น