วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลตำบลกองนาง ปล่อยปลา 3 แสนตัว ตามแหล่งน้ำสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ


     วันนี้ (29 ส.ค. 56) เวลา 08.00 น. บริเวณแหล่งน้ำสาธารณะประโยชน์หนองตอ หมู่ที่ 7 บ้านนาบง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลกองนาง เป็นประธานปล่อยพันธุ์ปลาเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2556



     โดยเทศบาลตำบลกองนาง ร่วมกับประชาชน และโรงเรียนในพื้นที่ ปล่อยปลาตะเพียน ปลานวลจันทร์ ปลายี่สก ปลาจีน จำนวน 300,000 ตัว ลงตามแหล่งน้ำสาธารณะประโยชน์ 6 แห่ง ประกอบด้วย หนองเจ้าน้ำ หนองบุญชู หนองตอ หนองคับ หนองสีนาด และหนองเลิงแข้ เพื่อถวายความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 81 พรรษา เป็นการรับสนองพระราชเสาวนีย์ เรื่องการฟื้นฟูพันธุ์สัตว์น้ำหลายชนิดที่มีแนวโน้มจะสูญพันธุ์ ให้มีโอกาสดำรงอยู่และคืนสู่แหล่งน้ำธรรมชาติทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย รวมทั้งให้มีความอุดมสมบูรณ์และมีผลผลิตที่ยั่งยืน ดังพระราชปณิธานตอนหนึ่งว่า ในน้ำต้องมีปลา นอกจากนั้น ยังเป็นการพัฒนาและส่งเสริมให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์เชิงธรรมชาติของชุมชน โดยการขยายพันธุ์ปลาเพิ่มผลผลิตการประมงในแหล่งน้ำธรรมชาติในเขตพื้นที่ตำบลกองนาง และส่งเสริมโครงการเลี้ยงปลาในโรงเรียน เพื่อสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันอีกด้วย.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น