วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจน้ำศรีเชียงใหม่ สนธิกำลังจับยาบ้า 3,175 เม็ด คาห้างดังกลางเมืองท่าบ่อ


     เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 21 สิงหาคม 2556 ที่ศูนย์ปฏิบัติการสถานีตำรวจน้ำ กองกำกับการ 11 กองบังคับการตำรวจน้ำ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำอำเภอศรีเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่, สภ.ท่าบ่อ, หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.24 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันอำเภอศรีเชียงใหม่ ร่วมจับกุมนายสถิต พันธ์เพ็ง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192 หมู่ 3 ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี นายสันทยา บุญแสง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 14 ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี  นางสาวสุภาวดี ปะวะบุตร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 15 ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า 3,175 เม็ด มีดพก 3 เล่ม เงินสด 4,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง รถยนต์กระบะแบบแค็ป ยี่ฮ้อมาสด้า บีที 50 สีเทา ทะเบียน บห 9988 ขอนแก่น จำนวน 1 คัน


     ร.ต.ท.พงษ์พิพัฒน์ บูรณะบัญญัติ รอง สว.ส.รน.5 กก.11 บก.รน. สืบทราบว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดมาส่งยาบ้าให้กับเครือข่าย ในบริเวณห้างสรรพสินค้าเทศโก้โลตัส สาขาอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย จึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี ผกก. 11 บก.รน. ทราบ และได้สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.สงบ อัดโดดดอน ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่, พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี  ผกก.สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.อ.สมบัติ บุญโสภา ผกก.ตชด.24 และนายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอศรีเชียงใหม่ จัดกำลังดักซุ่มบริเวณดังกล่าว


     กระทั่งเวลา 13 นาฬิกาเศษ ของวันเดียวกัน พบรถกระบะแบบแค็ป ยี่ฮ้อมาสด้า บีที 50 สีเทา ทะเบียน บห 9988 ขอนแก่น ซึ่งเป็นรถตามที่สายรายงาน ขับผ่านเข้ามาจากถนนสายมิตรภาพ ท่าบ่อ-ศรีเชียงใหม่ เข้ามาจอดยังบริเวณลานจอดรถของห้างเทศโก้โลตัส สาขาอำเภอท่าบ่อ เมื่อบุคคลทั้ง 3 จอดรถและยังนั่งอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวขอตรวจค้น พบถุงพลาสติกแบบหูหิ้วสีขาววางอยู่บริเวณแค็ปหลังกระบะ ซึ่งภายในถุงพลาสติกมีถุงกระดาษสีน้ำตาล เมื่อเปิดออกดูก็พบยาบ้า จำนวน 3,175 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน จึงตรวจยึดและควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนดำเนินคดี  ซึ่งเบื้องตนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังไม่ให้การใดๆที่เป็นประโยชน์ต่อคดี
     ซึ่งก่อนหน้านี้ได้สืบทราบมาว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ลงพื้นที่ส่งยาบ้าให้กับเครือข่ายยังบริเวณร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. พื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่จับกุมไม่ได้ เนื่องจากผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง และมาทราบอีกครั้งว่าจะมีการส่งยาบ้าในพื้นที่อำเภอท่าบ่อยังบริเวณดังกล่าว จึงสนธิกำลังดักจับกุมได้สำเร็จ จึงได้นำบุคคลทั้ง 3 มาลงบันทึกการจับกุม และนำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ท้องที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น