วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านหมู่ 12 บ้านหัวทราย และหมู่บ้านใกล้เคียงกว่า 40 คน ร้องเรียนถนนลูกรังระหว่างหมู่บ้านพังเป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 50 ปี หน่วยงานที่รับผิดชอบก็ไม่เข้ามาเหลียวแลในการปรับปรุงซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพดี ประชาชนที่สัญจรไปมาเป็นประจำก็มีความเดือดร้อน ด้านนายก อบต. พานพร้าว ยืนยันได้งบประมาณสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กแล้ว


     นายเจต จงรักษ์ อดีตข้าราชการครู พร้อมด้วยนางเนาวรัตน์ บาศรี  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 บ้านหัวทราย ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย และชาวบ้านกว่า 40 คน ร่วมตัวเรียกร้องไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข เกี่ยวกับปัญหาถนนเส้นระหว่างหมู่บ้าน จากบ้านหัวทราย เชื่อมไปยังบ้านโคกหนองแวง ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ และบ้านป่าสักใต้ ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ ระยะทางประมาณ 800 เมตร ซึ่งเป็นเส้นทางลัดระหว่างหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ อยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.พานพร้าว  เป็นถนนลูกรัง เกิดชำรุดเสียหายมานานกว่า 50 ปี สร้างความลำบากให้ชาวบ้านในพื้นที่ ที่ใช้สัญจรไปมาเป็นเส้นทางหลักระหว่างตำบลพานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ กับตำบลกองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย


     เป็นเส้นทางที่รถรับส่งนักเรียนในหมู่บ้านนำนักเรียนไปเรียนในตัวเมืองอำเภอท่าบ่อ และเป็นเส้นทางของเกษตรกรนำสินค้าไปจำหน่ายในตัวเมือง ในช่วงหน้าแล้งเกิดปัญหาฝุ่นคละคลุ้ง พอถึงหน้าฝนกับเป็นหลุมเป็นบ่อ และมีน้ำท่วมน้ำขังเป็นดินโคลน ยิ่งในช่วงในฝนตกหนักทำให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่สัญจรไปมาแทบจะวิ่งผ่านไม่ได้ ไม่มีหน่วยงานมาดำเนินการแก้ไขพัฒนา จึงต้องออกมาเรียกร้องขอความช่วยเหลือ เพราะทนสภาพถนนไม่ไหว พร้อมวิงวอนให้มีการแก้ไขเร่งด่วน

นายชูเกียรติ แสนคำคิด นายก อบต.พานพร้าว
      
     ด้าน นายชูเกียรติ แสนคำคิด นายก อบต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย กล่าวว่า สำหรับปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่สัญจร ช่วงระหว่างบ้านหัวทราย บ้านโคกหนองแวง ซึ่ง 2 หมู่บ้านนี้อยู่ในพื้นเขตรับผิดชอบของ อบต.พานพร้าว ระยะทางประมาณ 800 เมตร ทาง อบต. พานพร้าวได้นำเสนอปัญหาและงบประมาณไปยังส่วนกลางแล้ว ซึ่งล่าสุดได้รับงบประมาณจากโครงการผู้ว่า CEO มาดำเนินการปรับปรุงพัฒนาเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ในงบประมาณปี 2556 หรือภายในปีงบประมาณ 2557 นี้ พี่น้องประชาชนได้ถนนใหม่อย่างแน่นอน.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น