วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองท่าบ่อ เปิดประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 ว่าด้วยการขอความเห็นชอบลงมติรับหลักการรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2557 ที่ได้เลื่อนการลงมติจากการประชุมครั้งที่แล้วมาในการประชุมสภาครั้งนี้


     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2556 ที่ห้องประชุมท่าเสด็จ เทศบาลเมืองท่าบ่อ นายมานะชาย เจริญสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้เปิดประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2556 โดยครั้งนี้เป็นการประชุมขอความเห็นชอบ ให้สมาชิกสภาเทศบาลได้พิจารณาลงมติรับหลักการแห่งร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2557 เป็นจำนวนเงิน 128,510,570 บาท

     
     โดยเป็นการพิจารณาลงมติรับหลักการ ที่เลื่อนมาจากการประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่แล้ว เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยที่ต้องเลื่อนลงมติก็เนื่องจากการประชุมครั้งที่แล้วฝ่ายบริหารไม่ได้ลงรายละเอียดของโครงการต่างๆ ในปีงบประมาณ 2557 ให้กับสมาชิกได้รับทราบและพิจารณาก่อน จึงให้ไปทำรายละเอียดให้เรียบร้อยแล้วค่อยมาลงมติกันใหม่ และฝ่ายบริหารก็ได้ทำตามที่สมาชิกเทศบาลเสนอ และนัดประชุมพิจารณาลงมติรับหลักการแห่งร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2557 ครั้งนี้ ซึ่งสมาชิกก็ได้ยกมือรับหลักการ จำนวน 16 เสียง จาก 17 เสียง ขาดนางพิมพ์โพธิ์ กรรมธรรมมา ที่ได้ยื่นหนังสือลากิจต่อประธานสภา ไม่สามารถเดินทางมาร่วมประชุมสภาครั้งนี้ได้


     จากนั้นก็เข้าสู่ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องพิจารณาร่างระเบียบสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการ สำหรับการเข้าฟังการประชุมสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อของประชาชน พ.ศ.2557 ซึ่งต้องผ่านความเห็นชอบของประธานสภาเท่านั้น จากนั้นก็เข้าสู่วาระเร่งด่วนและวาระอื่นๆ ก่อนที่นายมานะชาย เจริญสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ จะปิดประชุมสภาเทศบาลลงในเวลา 12.00 น.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น