วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลตำบลโพนสา สร้างเครือข่ายครอบครัวอบอุ่น สร้างรั้วป้องกันปัญหายาเสพติด โดยหวังเป็นแกนนำในการสร้างสรรค์และเป็นแบบอย่างที่ดีในครอบครัว ชุมชน เป็นเกราะป้องกันยาเสพติด


     วันนี้ ( 10 ส.ค. 56) ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย สำนักงานปลัดเทศบาลตำบลโพนสา ได้จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับโทษและพิษภัยยาเสพติด การสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด การสร้างความอบอุ่นในครอบครัว ซึ่งได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตามโครงการ ครอบครัวอบอุ่น สร้างรั้วป้องกันปัญหายาเสพติด ให้กับกลุ่มเป้าหมาย


     ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัว ตระหนักและเห็นความสำคัญของสถาบันครอบครัว การสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างสมาชิกในครอบครัว อันจะเป็นเกราะป้องกันปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับสมาชิกในครอบครัวได้ โดยคาดหวังว่า ผู้เข้าร่วมโครงการจะเป็นแกนนำในการสร้างสรรค์และเป็นแบบอย่างที่ดีของสมาชิกในครอบครัว ชุมชน เป็นเกราะป้องกันยาเสพติด ตามยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน คือยุทธศาสตร์ครอบครัว และนำความรู้ที่ได้นำไปชั่วเหลือเกื้อกูล ร่วมกันอบรมสั่งสอนและสอดส่องดูแลลูกหลาน ให้ประพฤติปฏิบัติตัวให้เหมาะสมตามวัย อยู่ในครรลองครองธรรมและจารีตประเพณี และเป็นเครือข่ายครอบครัวอบอุ่น สร้างรั้วป้องกันปัญหายาเสพติด และปัญหาทางสังคมอื่นๆ ไม่ให้เกิดขึ้นในชุมชน

     
     ซึ่งการจัดโครงการดังกล่าว มีคณะวิทยากรฝึกอบรม จาก สนง. ศูนย์อำนวยการรวมพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จ.หนองคาย, สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ, หน่วยเฉพาะกิจ ตชด. ที่ 24 และโรงเรียนชุมชนบ้านโพนสา ที่ช่วยพิจารณาคัดเลือกเยาวชน กลุ่มเป้าหมายพร้อมครอบครัว และผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลตำบลโพนสา เข้าร่วมโครงการ จำนวน 72 คน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณดำเนินโครงการฯ จากกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น