วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มูลนิธิรักษ์ไทย จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสรุปบทเรียนเรื่องเอชไอวี และสุขภาพในกลุ่มเยาวชนระดับตำบล ใน 4 ตำบล ของอำเภอท่าบ่อ


     วันนี้ (24 ส.ค. 56) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายวรพันธ์ ชำนิยันต์ ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสรุปบทเรียนเรื่องเอชไอวี และสุขภาพในกลุ่มเยาวชนระดับตำบล อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  โดยมูลนิธิรักษ์ไทย สำนักงานอุดรธานี จัดขึ้น เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความรู้ ประสบการณ์ สถานการณ์การเปลี่ยนแปลง บทเรียน กระบวนการทำงานโครงการและสภาพปัญหา โดยใช้กระบวนการกลุ่มระดมแนวคิดเยาวชนแกนนำระดับตำบล สรุปผลการดำเนินงานในพื้นที่ และระดมแนวทางการทำงานป้องกันเอดส์ เพื่อนำไปสู่การบรรจุแผนงานในท้องถิ่น


     สำหรับรูปแบบเวทีดังกล่าว ได้เน้นการนำเสนอผลงานดำเนินงาน และแรกเปลี่ยนความคิดเห็นมุมมองเรื่องเพศและเอดส์ที่มีต่อเยาวชนในปัจจุบัน โดยมีผู้เข้าร่วมในพื้นที่ 4 ตำบล คือ ตำบลท่าบ่อ บ้านว่าน บ้านเดื่อ และตำบลกองนาง รวมถึงวิทยากรแกนนำ ชุมชน  CTW ระดับตำบล แกนนะเยาวชนตำบล หน่วยงานด้านสาธารณะสุข และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอมาบ่อ รวมทั้งสิ้น 160 คน. 


อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น