วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ปลัดจังหวัดหนองคาย พร้อมคณะกรรมการประเมินการประกวดผลงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ลงพื้นที่ตรวจประเมินที่บ้านหนองแวง ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ


     วันที่ 14 ส.ค. 56 ที่วัดโคกสว่าง บ้านหนองแวง หมู่ที่ 7 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอโณทัย ธรรมกุล ปลัดจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยคณะกรรมการตรวจประเมินในหลายสาขา ลงพื้นที่ตรวจประเมินประกวดผลงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ที่บ้านหนองแวง หมู่ที่ 7 เพื่อคัดเลือกเข้าแข่งขันในระดับภาคและเข้าระดับประเทศต่อไป โดยมีนายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ กำนันตำบลน้ำโมง นายก อบต.น้ำโมง ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน พระสงฆ์ ให้การต้อนรับคณะ


     นายอโณทัย ธรรมกุล ปลัดจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาที่บ้านหนองแวง ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ เพื่อทำการประเมินการประกวดผลงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน(กม.) ประจำปีงบประมาณ 2556 ในระดับจังหวัด เพื่อประเมินศักยภาพของคณะกรรมการหมู่บ้าน ในการจัดทำแผนหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งถือว่าบ้านหนองแวงเป็นหมู่บ้านที่เข้มแข็ง และยังได้รับรางวัลมากมาย ทั้งในระดับจังหวัดและระดับภาค โดยในพื้นที่จังหวัดหนองคาย มีหมู่บ้านส่งเข้ารับการประเมินทั้งสิ้น 6 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านหนองแวง หมู่ที่ 7 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ, บ้านศูนย์กลาง หมู่ที่ 3 ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก, บ้านใหม่เอราวัณ หมู่ที่ 9 ต.คอกช้าง อ.สระใคร, บ้านโพนสว่าง หมู่ที่ 7 ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี, บ้านใหม่วังไฮ หมู่ที่ 13 ต.หนองหลวง อ.เฝ้าไร่ และบ้านบง หมู่ที่ 4 ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย โดยคณะกรรมการหมู่บ้านไหนที่ได้อันดับ 1,2,3 จะได้รับเงินพัฒนาหมู่บ้านที่ 30,000 , 20,000  และ 10,000 บาท ตามลำดับ พร้อมเป็นตัวแทนของจังหวัดหนองคาย ไปแข่งขันในระดับภาคต่อไป


     นายประภัสสร หอมประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองแวง หมู่ที่ 7 และในฐานะประธานคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้กล่าวรายงานแก่ผู้ตรวจประเมินว่า บ้านหนองแวง หมู่ที่ 7 นั้น มีครัวเรือนทั้งสิ้น 234 ครัวเรือน มีประชากร 998 คน แยกเป็นชาย 481 คน หญิง 512 คน อาชีพส่วนใหญ่ทำนา รองลงมาคือรับจ้าง ซึ่งผลงานของคณะกรรมการหมู่บ้านของบ้านหนองแวง มีการจัดกิจกรรมการพัฒนาหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง ทั้งการออกกำลังกาย การรณรงค์ส่งเสริมอาหารปลอดภัยเพื่อสุขภาพ ทั้งความรู้รักสามัคคี ปลอดจากอบายมุข ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การพัฒนาอาชีพ ชาวบ้านอยู่อย่างพอเพียง พอประมาณ มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกันที่มีคุณธรรม นำหลักวิชาการ กม.เข้มแข็ง ครอบครัวประชาชนมีความมั่นคง.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น