วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลตำบลกองนาง ร่วมกับประชาชนชาวบ้านป่าสักใต้ ปลูกป่าตามโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี ระยะที่ 2


     วันนี้ (9 ส.ค. 56)  เวลา 10.00 น. บริเวณพื้นที่สาธารณะประโยชน์หนองทอง บ้านป่าสักใต้ หมู่ที่ 4 ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายวรพันธ์ ชำนิยันต์ ปลัดพอาวุโสอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานในการปลูกป่าที่ทางเทศบาลตำบลกองนางได้จัดขึ้น ตามโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติในโอกาสวันแม่แห่งชาติ โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล นักเรียน และประชาชน ตลอดจนประชาชนชาวบ้านป่าสักใต้ เข้าร่วมกิจกรรม

     
     นายชัญบัญชา ศรีมงคล นายกเทศบาลตำบลกองนาง กล่าวว่า โครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี จัดขึ้นครั้งนี้เป็นระยะที่ 2 ต่อเนื่องจากที่ได้จัดโครงการดังกล่าว ณ บริเวณพื้นที่สาธารณะดงครก บ้านนาบง เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งนั้นเป็นระยะแรกของการจัดทำโครงการปลูกป่าในพื้นที่ตำบลกองนาง เพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงให้ความสำคัญกับทรัพยากรป่าไม้ และเสด็จทรงงาน ด้านการอนุรักษ์มาโดยตลอด และเพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันจัดกิจกรรมน้อมเกล้าถวาย เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556  อีกทั้งยังได้รณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ ได้มีส่วนร่วมในการปลูกป่าร่วมกันฟื้นฟูและเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ ให้มีความอุดมสมบูรณ์เพิ่มพื้นที่สีเขียว และต้นไม้ในท้องถิ่น เป็นการสนองพระราชเสาวนีย์ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในด้านการฟื้นฟูรักษาทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อม  และครั้งนี้ได้จัดขึ้นบริเวณพื้นที่ สาธารณประโยชน์หนองทอง ท้องที่บ้านป่าสักใต้ หมู่ที่ 4  โดยได้นำพันธุ์ไม้ยืนต้นมาปลูกป่าครั้งนี้ จำนวน 2,500 ต้น ประกอบด้วย ต้นยางนา ต้นพะยูง ต้นสักทอง ต้นแคนา และต้นประดู่ ซึ่งปีนี้เทศบาลตำบลกองนาง ได้ปลูกป่าครบตามเป้าหมาย จำนวน 5,000 ต้น.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น