วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เครือข่ายยุติธรรมชุมชนอำเภอท่าบ่อ ได้จัดประชุมสมาชิก เพื่อพัฒนาศักยภาพเครือข่ายยุติธรรมชุมชน เสริมสร้างความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ ในกระบวนการยุติธรรม


     วันนี้ (23 ส.ค. 56) ที่ห้องประชุมแสงชัย โรงเรียนโกมลวิทยาคาร อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายวรพันธ์ ชำนิยันต์ ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดประชุมเครือข่ายยุติธรรมชุมชนอำเภอท่าบ่อ เพื่อพัฒนาศักยภาพเครือข่า­ยยุติธรรมชุมชน โดยมี สมาชิกเครือข่ายยุติธรรมชุมชน เข้าร่วมประชุมจำนวน 29 คน

      
     สำหรับการจัดประชุมครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย เพื่อต้องการเพิ่มพูนให้ความรู้ เสริมสร้างความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของ­งาน ในกระบวนการยุติธรรมให้แก่สมาชิกเครือข่าย­ยุติธรรมชุมชน อันเป็นการส่งเสริม สนับสนุนพัฒนา เพิ่มศักยภาพให้กับภาคประชาชน และเครือข่ายอาสาสมัครของหน่วยงานในสังกัด­กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้สมาชิกเครือข่ายฯ สามารถเข้าไปมีส่วนร่วม อำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนในชุมชนของ­ตนเอง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผล อีกทั้งเพื่อเป็นการประสานความร่วมมือระหว่างภาคประชาชน กับภาคส่วนราชการต่างๆ ในการที่จะร่วมกันป้องกันปัญหาอาชญากรรม รวมถึงการแจ้งข่าวสาร เบาะแสการกระทำความผิดตามกฎหมาย และการไกล่เกลี่ยระงับข้อขัดแย้งภายในชุมช­นของตนเอง ตลอดจนทำให้เกิดกลไกการทำงานของเครือข่ายย­ุติธรรมชุมชน ในระดับพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น