วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อำเภอท่าบ่อ เปิดการฝึกอบรมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) 9 รุ่น โดยนายอำเภอท่าบ่อ ขอให้ยึดมั่นในการรักษาวินัยและความเข้มแข็ง เป็นกำลังในการรักษาปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

     
     วันที่ 14 ส.ค. 56 ที่หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 24 อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้เปิดการฝึกอบรมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.)  ซึ่งที่ทำการปกครองอำเภอท่าบ่อ ได้ดำเนินการจัดฝึกอบรมชุด ชรบ.ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ โดยการฝึกแบ่งออกเป็น 9 รุ่นๆละ 150 คน รวม 1,350 คน ฝึกอบรมรุ่นละ 2 วัน รวม 18 วัน โดยรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 3 ตำบลน้ำโมง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความเข้มแข็งชุดรักษาความปลอกภัยในหมู่บ้าน (ชรบ.) และพัฒนาศักยภาพของคน ชุมชนและพื้นที่ ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยมีนายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานมอบใบเกียรติบัตรให้กับผู้ที่ฝึกอบรม ชรบ. ทุกรุ่น


     โดย ชรบ. จะได้รับการฝึกทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อที่จะเข้ามาช่วยทำหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยสถานที่และการเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ การปราบปรามยาเสพติด การรักษาความสงบเรียบร้อย รวมทั้งการเสริมสร้างวิสัยทัศน์และแนวคิดด้านความมั่นคงให้แก่ ชรบ. และภัยคุกคามรูปแบบใหม่ที่จำเป็นต่อการนำไปใช้ในการปฏิบัติงานของ ชรบ. และเป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน อันจะทำให้เกิดการพัฒนาความรู้ และสามารถขยายผลสู่ชุมชน ในการอบรม ชรบ. รุ่นที่ 3 นี้ มีการบรรยายโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากฝ่ายตำรวจ หน่วย ฉก. ตชด. ที่ 24 และฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ มาร่วมให้ความรู้และฝึกอบรมด้านทักษะต่างๆ เพื่อปรับไปใช้ในการทำงานในพื้นที่ของตนเองด้วย

     
     นายอำเภอท่าบ่อ ได้กล่าวให้โอวาทแก่ ชรบ. ว่า ขอให้ปฏิบัติตัวปฏิบัติตนและปฏิบัติหน้าที่ในความมีวินัยและมีความเข้มแข็ง เพราะถือว่าทุกคนเป็นตัวแทนของหมู่บ้าน ที่คอยรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ท่าทุกคนมีวินัยและความเข้มแข็งแล้ว ก็จะมีความความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ และจะเป็นที่รักและความอุ่นใจของประชาชน ต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น