วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ประชาชนชาวอำเภอท่าบ่อกว่า 300 คน เดินทางมอบดอกไม้ให้กำลังใจนายอำเภอท่าบ่อ เป็นวันที่ 2 พร้อมยืนยันสนับสนุนให้เป็นนายอำเภอท่าบ่อต่อไป หลังจากที่มีกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่น นำมวลชนมาขับไล่ให้ออกจากพื้นที่

     
     วันนี้ ( 20ส.ค. 56) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้มีประชาชนจากทุกตำบลในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยองค์กรต่างๆ อาทิเช่น ชมรมข้าราชการบำนาญและอาวุโส ชมรมสตรีอำเภอท่าบ่อ ชมรมกำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ ตำรวจ ได้มอบช่อดอกไม้ เพื่อให้กำลังใจกับนายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เพื่อขอให้ตั้งใจทำงานต่อไป และขอให้อยู่ทำงานที่อำเภอท่าบ่อแห่งนี้ พร้อมเขียนป้ายให้กำลังใจว่า ประชาชนชาวอำเภอท่าบ่อ ขอให้ท่านอนุรัฐ ไทยตรง อยู่เป็นนายอำเภอท่าบ่อต่อไป และขอความให้กำลังใจ ซึ่งนับเป็นวันที่สองแล้วที่มีประชาชนเดินทางทยอยมาให้กำลังใจนายอำเภอท่าบ่อ รวมกว่า 300 คน หลังจากเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มนักการเมือง นำโดยนายปราการ อินทร์รอด ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) หนองคาย , นายสมเกียรติ ตระกูลฟาร์มธวัช ที่ปรึกษานายก อบจ.หนองคาย พร้อมด้วย ส.อบจ.หนองคาย เขตอำเภอท่าบ่อ และชาวบ้านกว่า 200 คน ได้พากันรวมตัวและกล่าวขับไล่นายอำเภอท่าบ่อ โดยอ้างว่าเข้ากับชาวบ้านไม่ได้ ไม่ดูแลชาวบ้าน ไม่เห็นหัวนักการเมืองท้องถิ่น โดยกลุ่มสนับสนุนนายอำเภอท่าบ่อได้ประกาศพร้อมที่จะขัดขวางการย้ายนายอำเภอไปอยู่ที่อื่น อย่างถึงที่สุด

     ด้านนายอำเภอท่าบ่อ กล่าวเปิดใจเป็นครั้งแรก หลังจากถูกนักการเมืองท้องถิ่นและชาวบ้านชุมนุมขับไล่ว่า ตนได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และการทำงานได้แก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นส่วนใหญ่ ได้ทุ่มเทในการเปลี่ยนแปลงของชาวอำเภอท่าบ่อไปในทางที่ดีขึ้น ส่วนเรื่องที่ถูกโจมตีในเรื่องห้ามจับปลาบริเวณหน้าเขื่อนห้วยโมงนั้น เป็นการห้ามจับปลาในฤดูวางไข่ และเพื่อให้ปลาที่อยู่ในแม่น้ำโขงสามารถว่ายทวนกระแสน้ำขึ้นไปวางไข่ที่ลำน้ำห้วยโมงได้ เพื่อเป็นห่วงโซ่อาหารให้กับประชาชน เป็นประโยชน์ต่อประชาชนที่อยู่บริเวณลุ่มลำน้ำห้วยโมง เพราะเนื่องจากปัจจุบันพันธุ์ปลาในลำห้วยโมงได้สูนพันธุ์ไปแล้วถึง 27 ชนิด

     
     ในส่วนของการถูกโจมตีเรื่องตัดต้นไม้นั้น นายอำเภอจำเป็นต้องทำ เพราะต้นไม้แต่ละต้นนั้นสูงใหญ่ และช่วงนี้มีพายุ จำเป็นต้องตัดกิ่งก้านสาขาออกเพราะเกลงจะหักโค่นลง จนทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เพราะนายอำเภอเป็นนายอำเภอที่นี้ ต้องดูแลทุกสุขของราษฎร ท่าราษฎรเป็นอะไรไปหรือได้รับบาดเจ็บจากการถูกต้นไม้ของอำเภอหล่นทับ นายอำเภอต้องได้รับความเดือดร้อนแน่ และต้องถูกลงโทษจากทางราชการแน่นอน


     และในส่วนที่ตัดต้นไม้ทั้งต้นนั้น ขอยืนยันว่าต้นไม้ที่ตัดนั้นเป็นต้นไม้ที่ยืนต้นตาย และนายอำเภอกลัวว่าต้นไม้จะหักโค่นลงมาทับอาคารกองร้อยอาสารักษาดินแดน จนได้รับความเสียหาย จึงได้ขอความร่วมมือกับหลายหน่วยงานช่วยนำเครื่องจักรมาตัดลง และต้นไม้นายอำเภอไม่ได้นำไปไหน นายอำเภอได้รับความอนุเคราะห์จากร้านเฟอร์นิเจอร์ในท่าบ่อ ได้นำไปทำโต๊ะหมู่บูชาขนาดใหญ่ เพื่อนำมาตั้งไว้ที่หอประชุมอำเภอ เนื่องจากตัวเก่าที่มีอยู่ได้ใช้งานมานาน และมีความชำรุดทรุดโทรมมาก และเพื่อให้เป็นที่เชิดหน้าชูตาของชาวอำเภอท่าบ่อ อีกด้วย.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น