วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย จัดเวทีเสวนา “ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข” สนองนโยบายกรมประชาสัมพันธ์ ตามโครงการประชาสัมพันธ์สนับสนุนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2556


     วันที่ 31 ก.ค. 56 ที่โรงแรมหนองคายโฮเทล แอนท์รีสอร์ท อ.เมือง จ.หนองคาย นายสาโรจน์ เราวิลัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย ได้กล่าวเปิดกิจกรรมเวทีเสวนา ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุขเพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ หลักคำสอนของศาสนาที่ถูกต้อง รวมทั้งความเป็นอยู่ของประชาชนท่ามกลางวัฒนธรรมที่หลากหลาย มีความรัก ความสามัคคี ตามหลักคำสอนของศาสนา และสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข อีกทั้งนำหลักคำสอนทางศาสนาพุทธและศาสนาอิสลามที่ถูกต้องไปใช้ในการดำรงชีวิต เพื่อความสันติสุขในสังคม ตลอดจนสร้างและพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สนองนโยบายกรมประชาสัมพันธ์ ตามโครงการประชาสัมพันธ์สนับสนุนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2556

     
     โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังการเสวนา ประกอบด้วย สื่อมวลชน อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชนในจังหวัดหนองคาย จำนวน 30 คน มีวิทยากรเป็นผู้แทนศาสนาอิสลามและศาสนาพุทธ จำนวน 2 ท่าน ได้แก่ ท่านอิหม่าม อมานะ ยอระมิน จากมัสยิด ดารุนมุดตะกีน จ.หนองคาย และพระครูภาวนาธรรมโฆสิต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) และรองเจ้าคณะอำเภอเมืองหนองคาย โดยมี น.ส.สุภาพ นพเก้า นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย เป็นผู้ดำเนินการ


     นายสาโรจน์ เราวิลัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า เนื่องจากการนับถือศาสนา เป็นไปตามวัฒนธรรม ประเพณี เชื้อชาติตามท้องถิ่นของประชาชน ศาสนาเป็นส่วนหนึ่งที่หล่อหลอมให้ประชาชนมีแนวความคิดการปฏิบัติตนตามคำสอนของแต่ละศาสนา ซึ่งทุกศาสนาต่างสอนให้บุคคลทำความดี ละเว้นความชั่ว แต่ปัจจุบัน ผู้คนในสังคมบางส่วนมีความเข้าใจในหลักคำสอนของศาสนาไม่ถูกต้อง หรือเป็นการบิดเบือนคำสอน ก่อให้เกิดความเชื่อในทางที่ผิด ทำให้ประพฤติไม่ถูกต้อง สังคมจึงขาดความสงบสุข
     ดังนั้น การสร้างความรู้ความเข้าใจ ในคำสอนของศาสนาที่ถูกต้องแก่ประชาชน จึงเป็นแนวทางในการสร้างเสริมคุณธรรม จริยธรรมในการดำเนินชีวิต นำมาซึ่งการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสงบสุข ต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น