วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลตำบลกองนาง จัดงานแถลงข่าวประเพณีแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556

     
     วันนี้ (7 ส.ค. 56) เวลา 09.30 น. ที่อาคารห้องประชุมเทศบาลตำบลกองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศบาลตำบลกองนาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้จัดงานแถลงข่าวประเพณีแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 โดยมีสมาชิกเทศบาล พนักงาน ลูกจ้าง กรรมการชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่ และประชาชน เข้าร่วมงานแถลงข่าว


     นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศบาลตำบลกองนาง กล่าวว่า ประเพณีแข่งขันเรือยาวของชาวตำบลกองนางปีนี้ นับว่ายิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่พระองค์ทรงพระราชทานถ้วยรางวัล เพื่อมอบเป็นรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเรือยาว ประเภท 50-55 ฝีพาย จำนวน 1 รางวัล และนับว่าเป็นครั้งแรกที่เทศบาลตำบลกองนาง ได้จัดชิงถ้วยพระราชทาน และยังเป็นสนามที่ 2 ของปี 2556 ที่จัดแข่งขันเรือชิงถ้วยพระราชทานฯ ในพื้นที่ จ.หนองคาย โดยได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม 2556 ณ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าวัดปากท่อ หมู่ที่ 1 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 58 พรรษา ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่สืบไป ซึ่งคาดว่าจะมีเรือยาวในระดับ 50-55 ฝีพาย ร่วมแข่งขันจำนวนมาก.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น