วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อำเภอท่าบ่อ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของรัฐบาลและจังหวัดหนองคาย

     วันนี้(1 ส.ค. 56) ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้กล่าวเปิดการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และคณะกรรมการบริหารงานระดับอำเภอ ครั้งที่ 8/2556 เพื่อติดตามการดำเนินงานนโยบายของรัฐบาลและจังหวัดหนองคาย


     นายอำเภอท่าบ่อ ได้ให้ทุกภาคส่วนเดินหน้าสนองนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการทำ เกษตรโซนนิ่ง โดยมอบหมายให้เกษตรอำเภอ กำนัน ลงพื้นที่สำรวจความต้องการของพี่น้องเกษตรกร ที่ต้องการปรับเปลี่ยนการปลูกข้าวนาปีเป็นอ้อยโรงงาน และเก็บข้อมูลการทำการเกษตรในพื้นที่ เพื่อนำมาวางแผนจัดทำ เกษตรโซนนิ่ง ตามนโยบายของรัฐบาล


     ซึ่งในที่ประชุม ทาง สนง.เกษตรอำเภอท่าบ่อ ได้นำภาพถ่ายทางดาวเทียมมาแสดงพื้นที่เกษตรโซนนิ่ง ในพื้นที่ๆเหมาะสมของอำเภอท่าบ่อ ว่าตรงกับข้อมูลในพื้นที่ในระดับตำบลและหมู่บ้านไหน เป็นพื้นที่ๆมีความเหมาะสมในการปรับเปลี่ยนการปลูกข้าวนาปีเป็นอ้อยโรงงาน ซึ่งมีอยู่ 5 ตำบล ประกอบด้วย ต.กองนาง 1,041 ไร่, ต.นาข่า 410 ไร่, ต.น้ำโมง 1,295 ไร่ ต.บ้านถ่อน 99 ไร่ และ ต.หนองนาง 824 ไร่  รวม 3,669 ไร่ ในส่วนพื้นที่ตำบลอื่น ให้เร่งสำรวจว่าเกษตรกรรายไหนต้องการที่จะร่วมโครงการฯ แล้วให้นำผลสำรวจส่งรายงานอำเภอภายในวันที่ 4 ส.ค.นี้ โดยขอให้เสนอข้อมูลกลับมาด้วยข้อเท็จจริง ข้อเสนอแนะในการปลูกพืชแบบตรงไปตรงมา เพื่อนำข้อมูลส่งไปยังจังหวัดหนองคาย และจะนำข้อมูลดังกล่าวมาปรับอีกครั้งเพื่อให้มีความเหมาะสม ก่อนนำส่งหน่วยงานในส่วนกลาง ต่อไป.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น