วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

โรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ นำน้องๆหนูๆ ระดับอนุบาล เข้าค่ายวิชาการ “ดารณีน้อยสร้างสรรค์งานศิลป์” เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับศิลปศึกษา

     
     วันนี้ (16 ส.ค. 56) ที่ศูนย์เด็กปฐมวัยต้นแบบ โรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายทศพร ใจขาน ผอ.โรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ ได้เป็นประธานเปิดค่ายวิชาการ ดารณีน้อยสร้างสรรค์งานศิลป์ ในกิจกรรมพัฒนาวิชาการ ตามโครงการเรียนฟรี เรียนดี 15 ปี อย่างมีคูณภาพ โดยมี ครูแดง นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย เป็นครูฝึกเทคนิคการวาดภาพครั้งนี้


     โดยครูแดง ได้เริ่มต้นด้วยการยกตัวอย่างการวาดภาพที่ถูกต้องและองค์ประกอบ สัดส่วนการวาดภาพ พร้อมลงมือสาธิตการวาดภาพเพื่อเป็นตัวอย่างให้น้องๆหนูๆได้ทำตาม จากนั้นก็ได้ทำการแบ่งกลุ่มปฏิบัติในการสร้างผลงานศิลปะ และการนำเสนอผลงานที่ทำ โดยมีหัวข้อให้เด็กๆลงมือวาดภาพเกี่ยวกับวัฒนะธรรมไทย


     ทั้งนี้ เพื่อให้เด็กปฐมวัยทุกคน มีความรู้ความเข้าใจ สามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปศึกษาได้อย่างถูกหลักวิชาการ และมีความพร้อมทั้งทางด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา เป็นบุคคลที่มีคุณภาพไปจนตลอดชีวิต โดยมีน้องๆหนูๆในระดับอนุบาล 1 และ 2 พร้อมคุณครูในระดับปฐมวัย ของโรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 115 คน พร้อมนำผลงานส่งเข้าแข่งขันในระดับนานาชาติ ที่ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น