วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองท่าบ่อ เปิดประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 เพื่อขอญัตติขอความเห็นชอบร่างเทศบัญญัติงบประมาณราบจ่ายประจำปี 2557 กว่า 128 ล้านบาท ซึ่งการเสนอรับหลักการต้องเลื่อนพิจารณาไปในวันจันทร์ ที่ 19 สิงหาคม 56


     วันที่ 13 สิงหาคม 2556 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมท่าเสด็จเทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หวัดหนองคาย นายมานะชาย เจริญสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้เปิดประชุมสภาเทศบาลสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ประจำปี 2556 โดยมีญัตติขอความเห็นชอบร่างเทศบัญญัติงบประมาณราบจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ของเทศบาลเมืองท่าบ่อ ทั้งด้านบริหารงานทั่วไป ด้านบริการชุมชนและสังคม ด้านการเศรษฐกิจ และด้านอื่นๆ เช่นกิจการประปา สถานธนานุบาล รวมทั้งสิ้น 128,510,570 บาท


     ซึ่งสมาชิกก็ได้ยกมือสนับสนุนญัตติอย่างเป็นเอกฉันท์ 17 เสียง แต่ไม่ยอมรับหลักการจ่ายงบประมาณ โดยนายสง่า เลิศทรัพย์สิน สท.เขต 2 ได้อภิปรายว่า ไม่สามารถรับหลักการได้ เนื่องจากผิดเทศบัญญัติของกระทรวงมหาดไทย ต้องให้ฝ่ายบริหารทำรายระเอียดโครงการต่างๆยื่นให้สมาชิกได้รับรู้รับทราบก่อนว่า งบประมาณที่เสนอมามีโครงการอะไรบ้าง ต้องเขียนให้ครบทุกกระบวนการ ยกตัวอย่างเช่นงานก่อสร้าง ต้องเขียนทั้งค่าวัสดุ ค่าก่อสร้าง รวมถึงค่าแรงต่างๆ มายื่นให้สมาชิกได้รับทราบ และจะได้พิจารณาถึงจะยอมรับหลักการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี 2557 ได้


     โดยนายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ ได้บอกกับสมาชิกว่า ขอให้สมาชิกรับหลักการไปก่อน แล้วรายละเอียดจะส่งให้สมาชิกภายหลัง ซึ่งนายสง่า เลิศทรัพย์สิน ก็ยังยืนยันตามเดิม โดยได้อภิปรายสลับกันไปมานานถึงครึ่งชั่วโมง ประธานสภาก็เลยให้พักการประชุม 10 นาที
     ภายหลังพักการประชุม นายมานะชาย เจริญสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ ก็ได้พิจารณาให้เลื่อนการรับหลักการงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2557 ไปในวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2556 พร้อมให้ฝ่ายบริหารทำแบบฟอร์มโครงการต่างๆ ให้สมาชิกได้ศึกษาก่อนวันพิจารณาร่างรับหลักการ
    จากนั้นก็เข้าสู่ระเบียบวาระอื่นๆ เช่นงานก่อสร้างถนนที่ไม่ได้มาตรฐาน งานก่อสร้างรางระบายน้ำตัวยู รวมถึงน้ำประปลาเทศบาลขุ่น ซึ่งฝ่ายบริหารและหัวหน้ากองการก็ลุกขึ้นตอบคำถามของสมาชิกได้อย่างกระจ่างและเข้าใจ จากนั้น นายมานะชาย เจริญสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ ก็ได้ปิดการประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ของเทศบาลเมืองท่าบ่อ ลงในเวลา 12.15 น.

อภิชาติ แสงรุ่ง ข่าว NC News รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น