วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดหนองคาย เปิดตลาดนัดค้าชายแดน เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ให้ SME และกลุ่ม OTOP และเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนผู้บริโภคทั้ง 2 ประเทศ ได้เลือกสินค้าที่มีคุณภาพและราคาที่เป็นธรรม


     วันที่ 15 ธ.ค. 57 ที่ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอโพนพิสัย จ.หนองคาย นายสุชาติ  นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  เป็นประธานเปิด ตลาดนัดค้าชายแดน  โดยมี ผู้แทนจากเมืองปากงึม แขวงเวียงจันทน์ พร้อมคณะเข้าร่วม
     การเปิดตลาดนัดค้าชายแดน ครั้งนี้  ด้วยกระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาการค้าชายแดน กับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ให้ SME และกลุ่ม OTOP และเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนผู้บริโภคทั้ง 2 ประเทศ  ได้เลือกสินค้าที่มีคุณภาพและราคาที่เป็นธรรม พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนทั้งประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
     ซึ่งในงานมีผู้ประกอบการเข้าร่วม จำนวน 100 ราย  จากผู้ประกอบการของจังหวัดหนองคาย และจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  และผู้ประกอบการจาก เมืองปากงึม  แขวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว  ได้นำสินค้ามาแสดงและจำหน่าย  ได้แก่ สินค้าประเภทอาหาร  เสื้อผ้าสิ่งของเครื่องใช้ อุปโภคบริโภค สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด และสินค้าตลาดชุมชน.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น