วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - อำเภอท่าบ่อ และที่ดินหนองคาย ออกสำรวจที่ดินรังวัดทับซ้อนกับโฉนดพื้นที่ข้างเคียง หลังได้รับคำร้องขอให้ดำเนินการรังวัดพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาข้อพิพาทที่เกิดขึ้น

     เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (22 ธ.ค. 57) ที่ บ้านโคกสว่าง หมู่ 10 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย  นายทักษิณ สุวรรณศรี ปลัดอำเภอท่าบ่อ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ) พร้อมนายช่างรังวัดสำนักงานที่ดินจังหวัดหนองคาย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 และเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ตามคำร้องขอให้ดำเนินการรังวัดพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาข้อพิพาทที่เกิดขึ้น ระหว่างที่ดินของนายวิไล สุขใส และนางฑูรย์ หัตถา โดยมีนายวิไลฯ ได้คัดค้านให้เพิกถอนหลักเขตที่ดิน เนื่องจากมีการรังวัดทับซ้อนกับโฉนดพื้นที่ดินของตน
     นายวิไล สุขใส กล่าวว่า พื้นที่ของตนมีทั้งหมด 3 ไร่ 3 งาน โดยมีชาวบ้านพื้นที่ข้างเคียงได้ไปทำการออกเอกสารสิทธิเป็นโฉนดที่ดินทับพื้นที่ของตน ต่อมาได้แสดงตนว่าเป็นเจ้าของพื้นที่และอ้างเอกสารสิทธิเป็นโฉนดที่ดินในการครอบครองที่ดินดังกล่าวประมาณ 1 ไร่ ซึ่งตนได้มีการยื่นร้องคัดค้านว่าเป็นการออกโฉนดทับที่ การออกโฉนดที่ดินนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ตนจึงได้คัดค้านและให้สำรวจรังวัดที่ดินใหม่
     ส่วนทางด้านญาติของนางฑูรย์ หัตถา กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเป็นมรดกตกทอดมาจากครอบครัว และได้ทำมาหากินมาเป็นเวลานาน และมีหลักฐานที่ชัดเจน และเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในการถือครองที่ดินดังกล่าว จึงได้ยื่นเรื่องขอให้ทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานที่ดินจังหวัดออกมารังวัด ซึ่งผลออกมาอย่างไรก็พร้อมจะทำตามทุกอย่าง

     นายช่างรังวัดสำนักงานที่ดินจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จากการตรวจสอบรังวัดที่ดินทั้งสองแปลง พบไม่ตรงกับเอกสารที่ครอบครองทั้งสองแปลง ซึ่งจะนำไปตรวจสอบและแก้ไขปัญหาการทับซ้อนอย่างถูกต้องต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น