วันอังคารที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการหนองคาย ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ศาลาการเปรียญวัดโคกสว่าง อ.ท่าบ่อ สรุปสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร มูลค่าความเสียหาย 3 ล้าน 9 แสนบาท


     วันนี้ (30 ธ.ค. 57) นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.หนองคาย สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ นายยุคล กาญจนศิริพงศ์ ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ นายสุเทพ นาคเสน นายก อบต.น้ำโมง และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ศาลาการเปรียญวัดโคกสว่าง บ้านหนองแวง หมู่ 7 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย  โดยเหตุไฟไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วบริเวณชั้นบนของศาลาการเปรียญ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมง จึงสามารถดับไฟลงได้ แต่ศาลาการเปรียญวัดได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ข้าวของเครื่องใช้ที่อยู่ภายในศาลาได้รับความเสียหายทั้งหมด
    หลังเกิดเหตุไฟไหม้ศาลาดังกล่าว ชาวบ้านและพระสงฆ์ สามเณร ได้ช่วยกันเข้าเก็บสิ่งของและขนย้ายพระพุทธรูปออกจากบริเวณซากศาลาลาที่ถูกไฟไหม้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นตำราพระธรรม พระไตรปิฎก เสื่อ พรม โต๊ะหมู่บูชา และพระพุทธรูปบางองค์ได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.หนองคาย ได้เข้าตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุ พบสาเหตุการเกิดไฟไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร บริเวณคัตเอาท์ไฟฟ้าที่อยู่บริเวณชั้นบนของศาลาการเปรียญ
     นายธงชัย พลพวก ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ในเบื้องตนจะทำรายงานไปยัง สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และก็จะขอรับเงินอุดหนุนวัดประสบวาตภัย(อัคคีภัย) เพื่อนำมาสนับสนุนวัดโคกสว่าง ซึ่งได้ประเมินราคาค่าเสียหายประมาณ 3 ล้าน 9 แสนบาท หลังจากนี้ก็จะมีการทำหนังสือหารือไปยังสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดและเจ้าคณะอำเภอ เพื่อให้มีการป้องกันไม่ให้เกิดอัคคีภัยขึ้นอีกต่อไป.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น