วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - อำเภอท่าบ่อ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 12/2557 โดยได้กำหนดจัดงานพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม และติดตามการดำเนินงานตามนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย

     วันนี้ (3 ธ.ค. 57) ที่ห้องประชุม สนง.เทศบาลตำบลโพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอท่าบ่อ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะกรรมการบริหารงานระดับอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 12/2557  ซึ่งก่อนการประชุม นายอำเภอท่าบ่อ ได้มอบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้มีศรัทธาและจิตเป็นกุศล แสดงความประสงค์บริจาคอวัยวะและดวงตาแก่สภากาชาดไทย จำนวน 5 ท่าน ประกอบด้วย นางสุวัน แก้วดวงดี, นางจิราพร ไพรศาลอารยกุล, นางนภาพร โคตรมี และนางคูณจิตต์ ศรีสกุล
   นอกจากนี้ โรงเรียนโคกคอนวิทยาคม ได้นำเสนอโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน ด้วยผลงานการวิจัยต้นส่องฟ้า ที่มีสรรพคุณเป็นยาแก้ไข้ แก้ไอ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ บำรุงหัวใจ รวมไปถึงเป็นยาต้านมะเร็ง เบาหวาน เลิกบุหรี่ เป็นต้น โดยผลิตขึ้นในลักษณะรูปแบบเหมือนการชงชา ซึ่งผลิตเป็นแบรนของงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนโคกคอนวิทยาคม เป็นการวิจัยค้นพบสาร “คาร์โบโซล” ในต้นส่องฟ้า ที่เป็นสารที่มีอะตอมของไนโตรเจนเป็นองค์ประกอบหลัก หรือที่เรียกว่า “อัลคาลอยต์” และแสดงฤทธิ์ทางชีวภาพที่ดีในการต้านมะเร็ง
     จากนั้นได้เข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม โดยอำเภอท่าบ่อได้กำหนดจัดงานพระราชพิธีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 ซึ่งภาคเช้าจะมีพิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลและถวายเครื่องราชสักการะ ในวันที่ 5 ธันวาคม ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ ส่วนภาคบ่ายให้หมู่บ้านต่างๆ จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่  และภาคค่ำเป็นการประกอบพิธีราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ จุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล และปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ณ วัดอรัญญวาสี

    จากนั้นได้ประชุมติดตามการดำเนินงานตามนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย โดยมีระเบียบวาระต่างๆ เช่น การรายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล 10 หมวด จำนวน 51 เรื่อง, โครงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ, การดำเนินการตามนโยบาย 5 รัก, การขับเคลื่อนและแก้ไขปัญหาขยะตามนโยบายรัฐบาล, การดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล โครงการคลองสวย น้ำใส คนไทยมีสุข, โครงการบ้านสวย เมืองสุข เป็นต้น. 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น