วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวอำเภอท่าบ่อ ร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวามหาราช และบริจาคอวัยวะเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558

     วันนี้ (4 ธ.ค.57) ที่ อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย บรรดาข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวอำเภอท่าบ่อ ร่วมบริจาคโลหิตให้กิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ และคลังเลือดโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ที่ออกหน่วยให้บริการเคลื่อนที่ ทั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 87 พรรษา 5 ธันวาคม โดยมี นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมคณะกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ ร่วมให้กำลังใจแด่ผู้เดินทางมาบริจาคโลหิต และยังมีบริการอาหารและเครื่องดื่ม ให้ผู้บริจาคโลหิตได้กินดื่มฟรีอีกด้วย สำหรับโลหิตที่ได้ก็จะนำไปมอบให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ที่ขาดแคลนเลือด เพื่อนำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยที่ต้องการเลือดดังกล่าวต่อไป

    ซึ่งนอกจากจะมาร่วมบริจาคโลหิต ประชาชนยังได้ร่วมกันสร้างบุญกุศลถวายร่างกายและอวัยวะ เพื่อร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและน้อมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัย แข็งแรง สมบูรณ์ หายจากพระอาการ ประชวรโดยเร็ว  และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสปี 2558 เป็นปีมหามงคลที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา โดยกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ ได้จัดทำโครงการบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขึ้น ซึ่งมีประชาชนร่วมบริจาค จำนวน 8 ท่าน ประกอบด้วย นางอุลัย จันทะเหล็ก, นางหนูกาย คันทะรินทร์, นส.อรวี บุญมี, นายพรชัย ดวงจันทร์, นางมาธินี พิมพา, นส.ฐนิดา โปตะเวช, นายกิตติชัย เที่ยงทำ และนายณรงค์ สุขวาสนะ. 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น