วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย มอบใบเกียรติบัตรและรางวัลยอดเยี่ยมการประกวดคัดไทย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 87 พรรษา 5 ธันวามหาราช

         วันที่ 5 ธ.ค. 57 ที่ ริมถนนท่าเสด็จ เทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ (ครูแดง) ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย พร้อมนายไพบูลย์ ธรรมเรืองฤทธิ์ (ครูเบิ้ม) ประธานชมรมบ้านเติมศิลป์ กทม. ร่วมมอบใบเกียรติบัตรและรางวัลประกวดคัดไทยให้แก่ผู้ที่มีผลงานยอดเยี่ยมและรางวัลต่างๆ ในโครงการประกวดคัดไทย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 87 พรรษา 5 ธันวามหาราช โดยมี นายอมรวิทย์  เปียผ่อง รองนายกเมืองท่าบ่อ เป็นประธานในพิธีฯ
            นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ (ครูแดง) กล่าวว่า ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย ได้ร่วมกับเทศบาลเมืองท่าบ่อ และวัฒนะธรรมอำเภอท่าบ่อ จัดประกวดคัดไทย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 87 พรรษา 5 ธันวามหาราช โดยให้เด็กและเยาวชนตั้งแต่อายุไม่เกิน 9 ปี อายุ 10-12 ปี 13-15 ปี 16-18 ปี และ 19 ปีขึ้นไป มีทั้งหมด 5 ระดับ ได้มีการเปิดการประกวดคัดไทยมาตั้งแต่ 12 สิงหาคม 2557 ซึ่งเป็นวันแม่แห่งชาติ และจะมามอบรางวัลในวันที่ 5 ธันวาคม 2557 ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติ ที่ถนนคนเดินเทศบาลเมืองท่าบ่อ งานนี้เราได้ประชาสัมพันธ์เป็นเวลา 4 เดือนที่ถนนคนเดิน โดยในครั้งนี้มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจำนวนกว่า 200 ผลงาน ซึ่งคณะกรรมการได้ตัดสินให้มีผู้ที่ได้รับรางวัลจำนวน 24 รางวัล โดยมีรถจักรยานเป็นรางวัลให้แก่ผู้ที่มีผลงานคัดไทยยอดเยี่ยม เพื่อเป็นการอนุรักษ์ลักษณะอักษรไทย เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ประชาชนทั่วไปในจังหวัดหนองคาย ได้แสดงความสามรถด้วยการคัดไทยด้วยลายมือของตนเอง
        สำหรับผู้ที่มีผลงานคัดไทยยอดเยี่ยม ได้รับรางวัลรถจักรยานมีจำนวน 4 คน ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ด.ช.อนุชา น้อยโสภา จากโรงเรียนบ้านป่าสักวิทยา, รุ่นอายุ 10-12 ปี ด.ช.ศิริชัย บัวเงิน จากโรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ (ท.1) และ ด.ช.ชวศิษฐ์ ลุนรักษา จากโรงเรียนป่าสักวิทยา และรุ่น 19 ปีขึ้นไป น.ส.บุณฑริกา บุญไชยแสน จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น