วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - สำนักงานปศุสัตว์อำเภอท่าบ่อ จัดฝึกอบรม ทบทวน ฟื้นฟูเพื่อเพิ่มศักยภาพอาสาปศุสัตว์ประจำหมู่บ้าน เพื่อทบทวนความรู้และเพิ่มศักยภาพให้กับอาสาปศุสัตว์


     วันนี้ (11 ธ.ค. 57) ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการฝึกอบรม ทบทวน ฟื้นฟูเพื่อเพิ่มศักยภาพ อาสาปศุสัตว์ประจำหมู่บ้าน ประจำปี 2558 เพื่อเป็นการทบทวนความรู้และเพิ่มศักยภาพให้กับอาสาปศุสัตว์อำเภอท่าบ่อ และเป็นผู้ประสานงานในการถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการปศุสัตว์ ระหว่างเกษตรกรและเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ ให้เป็นเกษตรกรตัวอย่างด้านการเลี้ยงปศุสัตว์ในท้องที่ ตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
     ทั้งนี้ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอท่าบ่อ ได้เห็นความจำเป็นต้องพัฒนาศักยภาพอาสาปศุสัตว์อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อให้อาสาปศุสัตว์มีความรู้ความสามารถพร้อมช่วยงาน จึงได้มีการกำหนดจัดฝึกอบรม ทบทวน ฟื้นฟูเพื่อเพิ่มศักยภาพอาสาปศุสัตว์ประจำหมู่บ้าน โดยให้รับทราบบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของอาสาปศุสัตว์ให้ชัดเจน และให้อาสาปศุสัตว์เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางเกี่ยวกับฐานข้อมูลอาสาปศุสัตว์ เพื่อเชื่อมโยงฐานข้อมูลเกษตรกรอาสาของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้เป็นระบบ ต่อไป.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น