วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บึงกาฬ - เทศบาลตำบลโซ่พิสัย จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ เรื่องการลดปริมาณขยะในชุมชนอย่างยั่งยืน และจัดประกวดขบวนรณรงค์การลดปริมาณขยะในชุมชน ในโครงการอบรมรณรงค์ลดขยะในชุมชน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวารมหามงคล 5 ธันวามหาราช


     เมื่อเร็วๆ นี้ ที่วัดสุทธาวาส บ้านโซ่ เขตเทศบาลตำบลโซ่พิสัย อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ นายชัยวัฒน์ โอชนานนท์ นายอำเภอโซ่พิสัย เป็นประธานเปิดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ เรื่องการลดปริมาณขยะในชุมชนอย่างยั่งยืน และจัดประกวดขบวนรณรงค์การลดปริมาณขยะในชุมชน ในโครงการอบรมรณรงค์ลดขยะในชุมชน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวารมหามงคล 5 ธันวามหาราช โดยมีนายวิเชียร คงทัน นายกเทศมนตรีตำบลโซ่พิสัย พร้อมคณะผู้บริหาร ประธานสภาเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ อสม. พนักงาน ลูกจ้าง และประชาชนให้การต้อนรับ
     สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนลดใช้วัสดุที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคและการทิ้งขยะมูลฝอย และประชาชนได้มีความรู้ มีความตระหนักการคัดแยกขยะ และการนำขยะมูลฝอยกลับมาใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
     ซึ่งเทศบาลตำบลโซ่พิสัย ได้ร่วมกับหมู่บ้านและชุมชนต่างๆ จัดขบวนรถบุปผาชาติขยะรีไซเคิล ที่ประดิษฐ์และตกแต่งด้วยถุงพลาสติก กระดาษ ขวด แก้ว กระป๋อง วัสดุเหลือใช้ต่างๆ เพื่อร่วมรณรงค์สะท้อนให้เห็นภาพการร่วมใจกันลดปริมาณขยะในพื้นที่ และได้มีการร่วมกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลขึ้นที่วัดสุทธาวาส โดยจัดทำกองผ้าป่า จำนวนทั้งสิ้น 109 กอง เพื่อสร้างจิตสำนึกการลดปริมาณขยะของชุมชน โดยใช้กุศโลบายจากประเพณีทางพระพุทธศาสนา ทั้งนี้เงินรายได้จากการทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลนั้น เทศบาลตำบลโซ่พิสัย จะนำไปใช้ในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการขยะในพื้นที่ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น