วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จัดซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุเพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่


     วันนี้ (26 ธ.ค. 57) โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ร่วมกับโรงพยาบาลพื้นที่ใกล้เคียง สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และ อสม. ได้จัดซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 โดยการซ้อมแผนครั้งนี้เป็นการสมมติเหตุการณ์การเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถตู้โดยสาร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บสาหัส 12 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 8 ราย ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงน้ำโมง ถนนท่าบ่อ–ศรีเชียงใหม่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

      การฝึกซ้อมแผนรับมืออุบัติเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เตรียมตัวในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งอุปกรณ์และเครื่องมือ การแบ่งหน้าที่รับผิดชอบเมื่อเกิดสถานการณ์จริง เช่น การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ การส่งตัวมาที่โรงพยาบาลและการรับตัวผู้บาดเจ็บเบื้องต้น โดยใช้ยุทธศาสตร์ 5 E ทั้งในด้านการณรงค์ป้องกัน การใช้กฎหมายเพื่อป้องปราม วิศวกรรมจราจร การช่วยเหลือฉุกเฉิน และการประเมินติดตามผล การลงนาม MOU และถือเป็นข้อตกลงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ในการที่จะช่วยกันลดและป้องกันอุบัติเหตุ การให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ทั้งในช่วงเทศกาลและภาวะปกติ อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาและลดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนนที่เป็นรูปธรรมตลอดไป.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น