วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สวนสตรอเบอรี่ศรีเชียงใหม่ริมโขง จ.หนองคาย นอกจากจะเป็นอาชีพที่สร้างรายได้แล้ว ยังกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบทยอยเดินทางไปเยี่ยมชมจำนวนมาก


     วันนี้ (13 ธ.ค. 57) นางสาววารุณี ปาทะชัย เจ้าของสวนสตรอเบอรี่ศรีเชียงใหม่ริมโขง เลขที่ 122 หมู่ 3 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เปิดเผยว่า ได้จัดทำแปลงปลูกสตรอเบอรี่มาเป็นเวลา 2 ปี เพื่อจัดจำหน่ายและจัดทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งมีพื้นที่ปลูกประมาณ 2 ไร่ และจะมีการขยายพื้นที่ออกไปอีกเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เขามาเที่ยวชม และทำการเก็บผลสตรอเบอรี่ด้วยตัวเอง รวมถึงชิมผลสตรอเบอรี่จากต้นภายในสวนสตอเบอรี่ได้เองอีกด้วย โดยไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด

     นอกจากนี้ ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวนำเต็นท์มากาง เพื่อชมบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำโขงของอำเภอศรีเชียงใหม่ ที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม คิดราคาเพียงแค่คืนละ 50 บาท ที่นี่ตนยังได้เปิดร้านอาหารสำหรับนักท่องเที่ยวได้ใช้บริการ รวมถึงได้ซื้อสตรอเบอรี่เป็นของฝากในราคากิโลกรัมละ 400 – 500 บาท แล้วแต่ขนาดของผลสตรอเบอรี่ หรือจะซื้อย่อยในราคาแพ็คละ 150 บาท ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะกับการมาเที่ยวชมไร่สตอเบอรี่ จะมีตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ถึงปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมจำนวนมาก โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์ อาทิตย์.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น