วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จัดโครงการไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ 9 วัด ปีที่ 3 เสริมสิริมงคลแก่ชีวิตก่อนเทศกาลปีใหม่ 2558 สร้างเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงศาสนา

      วันที่ 24 ธ.ค. 57 ที่ วัดกุมภประดิษฐ์ ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พระครูอรุณปัญญาธร ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอท่าบ่อ เจ้าอาวาสวัดสว่างธรรมาวาส นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และพุทธศาสนิกชนชาวอำเภอท่าบ่อ จัดโครงการไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ 9 วัด ของอำเภอท่าบ่อ ประจำปี 2557 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยเป็นกิจกรรมออกเดินทางไปไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ 9 วัด เพื่อทำบุญถวายผ้าไตร ถวายปัจจัยและเครื่องไทยธรรม เสริมสิริมงคลแก่ชีวิตก่อนเทศกาลปีใหม่ 2558 และสร้างความสุขใจแก่ผู้ที่ได้สักการะและเชื่อกันว่าท่าได้ไหว้พระ 9 วัดภายในหนึ่งวันจะได้บุญกุศลกันมาก และยังได้รับอานิสงเชิงบวกจากการที่ได้สักการบูชา อีกทั้งยังเป็นการสร้างเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงศาสนา กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวที่เข้าสู่จังหวัดหนองคายได้มีโอกาสเดินทางมาที่อำเภอท่าบ่อด้วย โดนแต่ละวัดนั้นมีพระพุทธรูปเก่าแก่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 200 ปี
     สำหรับเส้นทางในการไหว้พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ 9 วัด ประกอบด้วย หลวงพ่อแสนห้า วัดกุมภประดิษฐ์ ต.โพนสา, พระพุทธมงคลชัย วัดเทพมงคล ต.โพนสา, หลวงพ่อใหญ่ วัดกัสสะปะมะทุโรม(หนองกก) ต.บ้านถ่อน, หลวงพ่อใหญ่ญาณสามตา วัดโพธิ์ยอย ต.บ้านเดื่อ, หลวงพ่อองค์แสน วัดเจติยาราม ต.บ้านว่าน, หลวงพ่อใหญ่ วัดศรีสะอาด ต.โคกคอน, หลวงพ่ออินทร์แปลง วัดจำปาทอง ต.กองนาง, หลวงพ่อแสง วัดพระยืน ต.กองนาง และหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ วัดศรีชมพูองค์ตื้อ ต.น้ำโมง 















    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น