วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - สถานีภูธรตำรวจท่าบ่อ ประชุมตั้งคณะกรรมการ “กต.ตร.สภ.ท่าบ่อ” เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการทำงานให้แก่ประชาชน และติดตามการบริหารงานของตำรวจ สภ.ท่าบ่อ พร้อมเชิญชวนร่วมกันประชาสัมพันธ์เรื่องการจัดสร้างพระพุทธรูปจำลองรูปเหมือนหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ


     วันนี้ (16 ธ.ค. 57) ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ชั้น 2 สถานีภูธรตำรวจท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภูธรท่าบ่อ (กต.ตร.สภ.ท่าบ่อ) เพื่อเลือกตั้งคณะ กต.ตร.สภ.ท่าบ่อ ซึ่งคณะกรรมการชุดเดิมได้ครบวาระการดำรงตำแหน่งแล้ว เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2557 และตามระเบียบจะต้องดำเนินการเลือกตั้งใหม่ให้แล้วเสร็จภายใน 45 วัน
     สำหรับการประชุม ได้ให้เสนอชื่อผู้ที่เหมาะสมขึ้นมาเพื่อเลือกเป็นประธาน กต.ตร.สภ.ท่าบ่อ โดยที่ประชุมได้เสนอชื่อเพียงรายเดียว คือ นายแสงชัย นภาสกุลคู จึงได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานคณะกรรมการ กต.ตร.สภ.ท่าบ่อ เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการทำงานให้แก่ประชาชน และติดตามการบริหารงานของตำรวจ สภ.ท่าบ่อ และร่วมกันทำงานช่วยเหลือข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ที่ดีต่อไป
      นอกจากนี้ ยังประชุมพิจารณาแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณแยกซุ้มประตูเมืองท่าบ่อ ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชนมากเรื่องสัญญาณไฟจราจร และเรื่องการติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) บริเวณสี่แยกน้ำโมง ว่าเทศบาลเมืองท่าบ่อเป็นผู้ดำเนินการ แต่ปัจจุบันกล้องวงจรปิด (CCTV) ยังใช้ประโยชน์ไม่ได้ ท่าหากจะให้ครอบคลุมไปถึงการแก้ปัญหาอาชญากรรม จะต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดให้มากขึ้นและใช้งานได้

    ทั้งนี้ ผกก.สภ.ท่าบ่อ ยังได้กล่าวเชิญชวน ให้ช่วยกันร่วมประชาสัมพันธ์เรื่องการจัดสร้างพระพุทธรูปจำลองรูปเหมือนหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ และพิธีพุทธาภิเษกรูปเหมือนหลวงพ่อองค์ตื้อจำลอง ขนาดหน้าตัก 42 นิ้ว รุ่นมหามงคล “สร้างบารมีสองแผ่นดิน” ณ วัดศรีชมภูองค์ตื้อ บ้านน้ำโมง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยจะมีพิธีพุทธาภิเษกในวันที่ 18 ธ.ค. นี้ คาดว่าจะมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่ทางภาคอีสานเดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น