วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ป่าไม้หนองคาย ตำรวจ อบต.ด่านศรีสุข อาสาพิทักษ์รักษาป่าและสิ่งแวดล้อม และพลังประชาชน ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญบวชป่า ในเขตป่าอนุรักษ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ 11,000 ไร่ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2557


     วันนี้ (25 ธ.ค. 57) นายชัชวาล เอื้อสุวรรณ หัวหน้าศูนย์ประสานงานป่าไม้หนองคาย สนง.ป่าสงวนแห่งชาติป่าพรานพร้าวและป่าแก้งไก่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ตาก  อบต.ด่านศรีสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาพิทักษ์รักษาป่าและสิ่งแวดล้อม และพลังประชาชน ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญบวชป่า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงมีพระชนมพรรษา 87 พรรษา วันที่  5 ธันวาคม 2557 ที่บริเวณน้ำตกไทรทอง บ้านห้วยหินขาว หมู่ที่ 6 ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย อีกทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะทรัพยากรป่าไม้ ตลอดจนเป็นต้นแบบในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้แก่ชุมชนต่างๆ ในพื้นที่และหมู่บ้านใกล้เคียง

      สำหรับพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ในเขตป่าอนุรักษ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีพื้นที่จำนวน 11,000 ไร่ เป็นพื้นที่ป่าที่คนในหมู่บ้านและตำบลใกล้เคียงใช้เป็นพื้นที่หาของป่า และใช้ประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งการบวชป่าในครั้งนี้ ได้มุ่งหวังที่จะไม่ให้ผู้คนเข้าไปตัดไม้ทำลายป่าและคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับป่าไม้ตลอดไป.










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น