วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - เกิดเหตุเพลิงไหม้ศาลาการเปรียญวัดโคกสว่าง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย วอดทั้งหลัง ข้าวของเครื่องใช้หนังสือธรรมะ ตำราพุทธศาสนา พระพุทธรูปถูกไฟเผาเกลี้ยง ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร


      วันนี้ (29 ธ.ค. 57) เวลา 16.00 น. พ.ต.ท.นพดล ผลพัฒนา สวป.สภ.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ศาลาการเปรียญวัดโคกสว่าง บ้านหนองแวง หมู่ 7 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจาก อบต.น้ำโมง และ อบต. พื้นที่ใกล้เคียง รวม 8 คัน และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ระดมกำลังดับไฟ
     ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ศาลาการเปรียญวัด ซึ่งเป็นศาลา 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากสภาพอากาศแห้ง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ แต่ศาลาการเปรียญวัดได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ประชาชนที่มาดูเหตุการณ์ต่างก็ช่วยกันขนย้ายข้าวของและเศร้าสลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
     ทางด้าน พระมหาปรีชา จิตตชัญโญ รักษาการเจ้าอาวาสวัดโคกสว่าง เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ภายในบริเวณวัด มีพระลูกวัดโทรศัพท์ไปบอกจึงรีบมาดู ซึ่งศาลาการเปรียญที่ถูกไฟไหม้ ปัจจุบันใช้เป็นที่ประกอบพิธีทางศาสนา เป็นที่เก็บตำราพระธรรมต่างๆ และใช้สวดมนต์ มีพระพุทธรูปและใช้เก็บของใช้ภายในวัดทั้งสองชั้น ไม่ว่าจะเป็นพรม เสื่อ บาตร โต๊ะหมู่บูชา ส่วนใหญ่จะเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทราบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นจากชั้นสองของตัวศาลา ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม ก็คงจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าพิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป สำหรับความเสียหายยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้.  











      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น