วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าการณรงค์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ และรับทราบปัญหาเพื่อนำไปแก้ไขในเทศกาลต่อๆ ไป พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก แก่ผู้โดยสาร


     วันนี้(29 ธ.ค. 57) ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองคาย เขตเทศบาลเมืองหนองคาย  นายวัฒนา พัทรชนม์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ และติดตามความคืบหน้าการรณรงค์เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และรับทราบปัญหาเพื่อนำไปแก้ไขในเทศกาลต่อๆ ไป  ที่สำคัญเพื่อดูแลความสะดวก ความปลอดภัย ของผู้โดยสารที่จะเดินทาง โดยเริ่มต้นจากการตรวจสภาพรถก่อนใช้ สภาพความพร้อมของคนขับรถ ตลอดจนอุปกรณ์ส่วนควบของความปลอดภัยภายในรถ  โดยเน้นความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสาร ช่วงเทศกาลปีใหม่

     นายวัฒนา  กล่าวว่า การเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นช่วงที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุสูงกว่าปกติ ผู้ใช้รถจึงควรตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถก่อนการเดินทางเสมอ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน โดยศูนย์บริการของกรมการขนส่งทางบกและภาคเอกชนที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ ตรวจรถก่อนใช้ เดินทางปลอดภัยดังกล่าว จะให้บริการตรวจสภาพรถเบื้องต้น เช่น ตรวจเช็คระบบเครื่องยนต์ ระบบเบรก คลัตช์ เกียร์ สายพาน ระบบไฟส่องสว่างและสัญญาณ ระบบบังคับเลี้ยว ตรวจเช็คการทำงานของอุปกรณ์ปัดน้ำฝน เข็มขัดนิรภัย และระบบอื่นๆ กว่า 20 รายการ รวมทั้งบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนอะไหล่ โดยไม่เสียค่าบริการยกเว้นค่าอะไหล่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น