วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดหนองคาย เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 และบริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี จากนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคหนองคาย


     วันนี้ (26 ธ.ค. 57) ที่บริเวณลานหน้าศูนย์ OTOP จังหวัดหนองคาย ถนนมิตรภาพ หนองคาย-อุดรธานี นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 จังหวัดหนองคาย เปิดโครงการอาชีวะอาสา เทศกาลปีใหม่ และเปิดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2557 จังหวัดหนองคาย
    ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดหนองคาย ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 จังหวัดหนองคายขึ้น ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย ศาลากลางจังหวัดหนองคาย ชั้น 4 เพื่อเป็นศูนย์อำนวยการและประสานงานร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2557-วันที่ 5 มกราคม 2558  โดยมีเป้าหมายในการลดจำนวนอุบัติเหตุทางถนน จำนวนผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
     และในปีนี้ สถานศึกษาในสังกัดคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจังหวัดหนองคาย ยังได้จัดทำโครงการอาชีวะอาสา เทศกาลปีใหม่ 2558 ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถประเภทอื่นๆ โดยคณะครูวิทยาลัยเทคนิคหนองคาย และนักศึกษาแผนกวิชาช่างยนต์ ดำเนินการในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558
     ทั้งนี้ ในวันที่ 26 ธันวาคมของทุกปี ยังเป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เพื่อเป็นการระลึกถึงเหตุการณ์ธรณีพิบัติที่สร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติจำนวนมาก  จังหวัดหนองคายจึงได้จัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เพื่อจุดมุ่งหมายในการลดความสูญเสียชีวิต และทรัพย์สินจากภัยพิบัติทุกประเภทอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น