วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - กองทัพบก ร่วมกับอำเภอเมืองหนองคาย จัดโครงการ “กองทัพบก ช่วยภัยหนาว” มอบผ้าห่มให้ราษฎรผู้ประสบภัยหนาวในเขตอำเภอเมืองหนองคาย จำนวน 500 ผืน


     วันนี้ (26 ธ.ค. 57) ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองหนองคาย พันเอกพงษ์กฤต รุจิโยธิน รองผู้บังคับกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีมอบผู้ห่มกันหนาวให้ราษฎรผู้ประสบภัยหนาวในเขตอำเภอเมืองหนองคาย จำนวน 500 ผืน ตามโครงการ กองทัพบก ช่วยภัยหนาว

     ร.อ.สุริยันต์ คามเขต นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย (กกล.รส.จว.นค.) กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้ได้เกิดภัยหนาวในหลายพื้นที่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/หัวหน้า คสช. มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับรับผลกระทบดังกล่าว จึงได้จัดโครงการ กองทัพบก ช่วยภัยหนาวขึ้น เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยหนาว เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจ ความรัก ความสามัคคีระหว่างประชาชนกับกองทัพบก และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

     ซึ่งได้มอบหมายให้กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย/กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13 ค่ายยุทธศิลป์ประสิทธิ์ จังหวัดอุดรธานี นำผ้าห่มกันหนาวมามอบให้กับราษฎรผู้ยากไร้และขาดแคลน ที่ประสบภัยหนาวในเขตอำเภอเมืองหนองคาย จำนวน 200 ผืน และอำเภอเมืองหนองคาย สมทบอีก 300 ผืน รวมเป็นผ้าห่มที่มอบครั้งนี้ จำนวน 500 ผืน ซึ่งที่ผ่านมาได้มอบให้ผู้ประสบภัยหนาวในอำเภอโพธิ์ตาก แล้ว 100 ผืน และอำเภอรัตนวาปี อีก 100 ผืน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น