วันพุธที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - ประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยทำบุญที่วัดศรีชมภูองค์ตื้อ เสริมสิริมงคลชีวิตพร้อมร่วมนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ พ.ศ.2558


     บรรยากาศการเดินทางมาทำบุญในช่วงค่ำของวันที่ 31 ธ.ค. 57 ที่วัดศรีชมภูองค์ตื้อ บ.น้ำโมง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว พากันทยอยเดินทางเข้าทำบุญปิดทององค์หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ ซึ่งต่างพากันเข้าไปทำการจุดธูปเทียนบูชา ถวายดอกไม้ และปิดทององค์หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ ภายในวิหาร

     ทั้งนี้ พระศรีญาณวงศ์ (นิมิตย์ ปณฺฑิตเสวี) รองเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย รองเจ้าอาวาสวัดศรีชมภูองค์ตื้อ ได้ทำพิธีอันเชิญบารมีและเจริญพระพุทธมนต์ และเริ่มนับถอยหลังเข้าสู่ปีพุทธศักราชใหม่ โดยมีนายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ ร่วมกล่าวคำอวยพรให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน และคณะสงฆ์ร่วมประพรมน้ำมนต์ให้ประชาชนที่เดินทางมาทำบุญ เพื่อความเป็นศิริมงคลส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ พ.ศ.2558  อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้ร่วมกันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ตามแนวทางของพระพุทธศาสนา และน้อมนำเอาหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาไปใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตในโอกาสปีใหม่ด้วย.










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น