วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ขนส่งจังหวัดหนองคาย เข้ม เรียกผู้ประกอบการขนส่งรถโดยสารประจำทาง และรถโดยสารไม่ประจำทาง ทั้งพนักงานขับรถ เพื่อเตรียมความพร้อมของตัวรถและความพร้อมของพนักงานขับรถก่อนใช้ สร้างความมั่นใจแก่ผู้โดยสาร ที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ที่ปลอดภัย


     วันนี้(29 ธ.ค.57)  ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองคาย เขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายสมหวัง ทองขาว ขนส่งจังหวัดหนองคาย ได้เรียกประชุมผู้ประกอบการขนส่งโดยสารประจำทาง และไม่ประจำทาง  ทั้งพนักงานขับรถ เพื่อเตรียมความพร้อมของตัวรถและความพร้อมของพนักงานขับรถเกี่ยวกบความปลอดภัยและการบริการ  ตลอดจนการวงแผนรองรับการเดินทางของประชาชนให้เพียงพอกับความต้องการทั้งเที่ยวไปและกลับ
     นายสมหวัง ทองขาว ขนส่งจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคายจำนวนมาก  เนื่องจากมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน  และจะมีผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางปริมาณมาก เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทางของ  สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย จึงจำเป็นที่ต้องเชิญผู้ประกอบการขนส่งรถโดยสารประจำทาง ทั้งพนักงานขับรถ มาทำความเข้าใจ ไม่ให้ฉวยโอกาสขึ้นราคาเอาเปรียบประชาชน ไม่เสริมเก้าอี้บนทางเดินในตัวรถ ห้ามไม่ให้มีสิ่งกรีดขวางช่องประตูฉุกเฉิน เบาะนั่งผู้โดยสารจะต้องมีเข็มขัดนิรภัยทุกตัว และแน่ะนำให้ผู้โดยสารคาดเข็มขัดทุกคน
     นอกจากนั้นจะต้องมีถังดับเพลิง ค้อนทุกกระจก และปิดใบแสดงราคาค่าโดยสารให้เห็นอย่างชัดก่อนใช้   หากตรวจพบเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้รถออกจากสถานีโดยเด็ดขาด โดยจะเริ่มตรวจตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.- 5 ม.ค. 58  ทั้งห้ามไม่ให้มีการจำหน่ายสุราในบริเวณสถานีขนส่ง และห้ามไม่ให้ผู้โดยสารดื่มสุราบนรถเด็ดขาด
     การสุ่มตรวจรถครั้งนี้ พบรถโดยสารหลายคัน ยังไม่เป็นไปตามที่กระทรวงคมนาคมกำหนด เช่น ไม่มีปิดแผ่นราคาค่าโดยสาร มีเบาะนั่งผู้โดยสารหรือสิ่งของปิดกั้นช่องทางฉุกเฉินไม่มีถังดับเพลิง ทางขนส่งได้ให้ผู้ประกอบการไปดำเนินการก่อนนำรถไปบริการภายใน 3 วัน หลังจากนั้นหากตรวจพบก็จะดำเนินการกักไม่ให้รถวิ่งจนกว่าจะดำเนินการแก้ไขเสร็จ หากพบรถโดยสารไม่ปลอดภัย หรือเอาเปรียบผู้โดยสาร สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ 1584   ตลอด 24 ชั่วโมง   ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2557 ถึงวันที่ 5 มกราคม 2558

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น