วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจหนองคาย ทลายแหล่งขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ข้ามชาติ รวบผู้ต้องหา 5 คน และของกลางรถจักรยานยนต์ 14 คัน


     วันนี้ (8 ธ.ค.57)  ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองหนองคาย ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง  แถลงข่าวการจับกุม  นายวรวิทย์ มณีสวาท อายุ 31 ปี, นายอำพล จัตวาภักดิ์ อายุ 20 ปี   นายไมตรี ไชยขันธุ์ อายุ  32 ปี  ,นางสาวนนท์ธิดา ศรีภิญโญ อายุ  21 ปี  ทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดหนองคาย และนายมานัส ไชยปัดถา อายุ 44 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด   พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ จำนวน 14 คัน ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ข้ามชาติ
     การจับกุมครั้งนี้ เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2557 - ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ได้มีเหตุคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์และชิงทรัพย์จักรยานยนต์ ตามบ้านเรือนของประชาชนและตามสถานที่ต่างๆ  ภายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย ติดต่อกันหลายครั้ง นอกจากนั้น ยังมีการชิงทรัพย์เป้าหมายโดยวิธีการขับรถ จยย.ตามผู้เสียหาย ด้วยการเท้าถีบให้เสียหลักล้ม จากนั้น ก็ขับรถ จยย.หนีไป
     ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ขณะที่นางสาวมัลลิกา คุนาเนตร อายุ 22 ปี อยู่ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย  ได้ขับขี่รถฯไปร้านสะดวกซื้อ ได้ทำโทรศัพท์ตกลงระหว่างทาง จึงได้จอดรถลงเอาโทรศัพท์  จู่ ๆ ได้มีนางสาวนนท์ธิดา ศรีภิญโญ  และนายไมตรี ไชยขันธุ์ ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ขับรถ จยย.มาจอดเทียบ และนางสาวนนท์ธิดาฯ ลงมาบอกให้นางสาวมัลลิกาฯหนีไป พร้อมกับกระชากกระเป๋า แต่นางสาวมัลลิกาฯได้ต่อสู้และวิ่งหนีเอาตัวรอด จากนั้น ผู้ต้องหาทั้งสองได้ขับรถ จยย.ผู้เสียหายหนีไป   หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฯ สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาและขยายผลของขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ข้ามชาติครั้งนี้
     จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้นำรถจักรยานยนต์ทั้งหมดไปจำนำไว้กับนายมานัส  ไชยปัดถา และนายมานัสฯ ได้นำรถ จยย.ทั้งหมดไปส่งให้นายทรงวุฒิ เพ็ชรภูมิ อายุ 62 ปี ชาวบ้านหินโงม อำเภอเมืองหนองคาย เพื่อส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนนายทรงวุฒิ ฯ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี  โดยมีนางสาวมัลลิกา  คุนาเนตร ผู้เสียหายมาชี้ตัวผู้ต้องหาและยืนยันว่า เป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกชิงไปจริง

     เจ้าหน้าที่ฯ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย และจะติดตามผู้ที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น