วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2557

โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซ้อมแผนและระงับอัคคีภัย เพิ่มทักษะให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์


     วันนี้ (26 ธ.ค. 57) ทีมผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และบุคลากรของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ร่วมกับกองงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลเมืองท่าบ่อ สมาคมกู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ  ฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับเหตุอัคคีภัยในโรงพยาบาลฯ
     โดยมีการสร้างสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเหตุการณ์อัคคีภัย ช่วงเวลา 14.00 น.  ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นด้านหลังอาคารผู้ป่วยในของโรงพยาบาลฯ  มีการแจ้งเหตุ การอพยพหนีไฟ  และการดับเพลิงจากเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองท่าบ่อ เข้าสกัดไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และบุคลากรของโรงพยาบาล ได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ตลอดจนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเวชภัณฑ์ยาที่จำเป็นออกจากตัวอาคารเป็นการเร่งด่วน ลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น
     การซ้อมแผนและระงับอัคคีภัยดังกล่าว เพื่อเพิ่มทักษะให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ ลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดเหตุอัคคีภัย และสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยต่อพนักงานและผู้รับบริการกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตระหนักถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ที่สำคัญสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และอุปกรณ์ที่จำเป็นออกจากอาคารด้วยความปลอดภัย รวดเร็ว และถูกต้องตามหลักความปลอดภัย อันนำไปสู่การประสานแผนขั้นตอน การช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งได้ดำเนินการซ้อมแผนและระงับอัคคีภัยอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกๆ ปี.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น