วันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - โรงเรียนท่าบ่อ จัดการแข่งขันกีฬาภายใน “เหลือง-ดำเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2557 ซึ่งในปีนี้ยังเน้นไปที่ขบวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนขบวนแห่โครงการพระราชดำริและเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีคณะอาจารย์ นักเรียน จากโรงเรียนสีสัตตะนาด สปป.ลาว เข้าร่วมกิจกรรม

     วันนี้ (20 ธ.ค. 57) คณะครู อาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ร่วมจัดการแข่งขันกีฬาภายใน “เหลือง-ดำเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2557 ด้วยริ้วขบวนพาเหรดที่สวยงามของนักเรียนที่เคลื่อนขบวนไปตามถนนสายหลักภายในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ แยกเป็นสีต่างๆ 4 สี ประกอบด้วย สีแดง สีม่วง สีฟ้า และสีแสด เดินเข้าสู่สนามกีฬาโรงเรียนท่าบ่ออย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อร่วมพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ
     ซึ่งขบวนพาเหรดในปีนี้ ยังเน้นไปที่ขบวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนขบวนแห่โครงการพระราชดำริและเศรษฐกิจพอเพียง ตามด้วยขบวนรณรงค์ ส่งเสริมความรักสามัคคี และขบวนส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีไทย ขบวนทูบีนัมเบอร์วัน ขบวนเปิดประตูสู่อาเซี่ยน ขบวนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ขบวนแฟนซี โดยแต่ละขบวนนั้นนักนักเรียนแต่ละช่วงชั้นได้ช่วยกันตกแต่งอย่างสวยงาม สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้เข้าชมการแข่งขันได้เป็นอย่างดี ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันมีนายปราการ อินทร์รอด ประธานสภา อบจ.หนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีคณะอาจารย์ นักเรียน จากโรงเรียนสีสัตตะนาด นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เข้าร่วมกิจกรรมด้วย
     สำหรับการจัดแข่งขันกีฬา เหลือง-ดำเกมส์ถือเป็นการแข่งขันกีฬาภายในของโรงเรียนท่าบ่อได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีมาอย่างต่อเนื่อง นับว่าเป็นกิจกรรมที่มีคุณประโยชน์ ใช้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคม ซึ่งการแข่งขันไม่ได้มุ่งหวังในชัยชนะเป็นสำคัญ แต่ฝึกฝนให้นักกีฬามีวินัย มีวิริยะ อุตสาหะ รู้แพ้ รู้จักชนะ และรู้จักการให้อภัย เพื่อก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี และความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน ตลอดจนความเป็นหนึ่งเดียวของนักเรียนในโรงเรียนท่าบ่อ อีกด้วย.



































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น