วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ทหารกองกำลังรักษาความสงบ จ.หนองคาย ร่วมกับอำเภอเฝ้าไร่ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำเจ้าหน้าที่ชาวบ้านและนักเรียน จัดกิจกรรมวันพ่อ กำจัดวัชพืชในลำห้วยสาธารณะ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวามหาราช


     วันที่ 5 ธ.ค. 57 ที่ บริเวณห้วยชิ บ้านคำชิ ต.ชุมภูพร อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย พันเอกยุทธศาสตร์ เศรษฐชัย  รองผู้บังคับกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย (กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13) ค่ายยุทธศิลป์ประสิทธิ์ อุดรธานี , นายอิศรรัฐ  แสงมณี  นายอำเภอเฝ้าไร่  องค์การบริหารส่วนตำบลชมภูพรและองค์การบริหารส่วนตำบลอุทุมพร ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม คลองสวย น้ำใส คนไทยมีความสุข”   โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย ฝ่ายปกครอง ตำบลชมพูพรและองค์การบริหารส่วนตำบลอุทุมพร คณะครู นักเรียนและชาวบ้านร่วมกันกำจัดวัชพืช  ผักตบชวา และเก็บกวาดเศษขยะ  บริเวณลำห้วยชิ  ซึ่งเป็นแหล่งน้ำสาธารณะ ที่มีเกษตรกรในพื้นที่ใช้ประโยชน์ จำนวน 8 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรกว่า 2,000 ไร่ และพื้นที่ปลูกยางพารารอบลำห้วยกว่า 100 ไร่   การปรับปรุงห้วยชิเพื่อให้สามารถใช้น้ำได้ทุกฤดูกาล อีกทั้งเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนได้มีจิตสำนึกในการร่วมกันอนุรักษ์และบำรุงรักษา แหล่งน้ำ  ดังพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ว่า หลักสำคัญว่าต้องมีน้ำบริโภค น้ำใช้ น้ำเพื่อการเพาะปลูก เพราะชีวิตอยู่ที่นั่น ถ้ามีน้ำคนอยู่ได้ ถ้าไม่มีน้ำคนอยู่ไม่ได้ ไม่มีไฟฟ้าคนอยู่ได้ แต่ถ้ามีไฟฟ้าไม่มีน้ำคนอยู่ไม่ได้

     การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนได้แสดงความจงรักภักดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวามหาราช.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น