วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - รถ 10 ล้อ ชนประสานงากับรถ 6 ล้อ เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 3 ราย


เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ชนประสานงากับรถ 6 ล้อ บนถนนมิตรภาพสายท่าบ่อ -หนองสองห้อง เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 3 ราย
       เมื่อเวลาประมาณ 13.50 น. วันนี้ (1 เม.ย. 58) ร.ต.อ.เนติพงษ์ จำนงนิตย์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ รับแจ้งเหตุมีรถบรรทุก 10 ล้อชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่ถนนมิตรภาพสายท่าบ่อ-หนองสองห้อง ใกล้แยกบ้านเดื่อ ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ กู้ภัยประจักษ์หนองคาย และกู้ภัยสว่างคงคาหนองคาย
      ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี้ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 81-3723 หนองคาย บรรทุกถั่วลิสงมาเต็มคันรถ สภาพพลิกคว่ำลงข้างทางชนกับต้นไม้ ด้านหน้าพังยับ พบคนขับรถบรรทุกสิบล้อดังกล่าว ร่างและขาติดอยู่กับด้านหน้าที่ยุบตัวเข้าไป ทราบชื่อคือ นายชาญสมร นันทะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 8 ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือนานถึง 1 ชั่วโมง ถึงจะนำตัวคนเจ็บออกมาได้อย่างทุลักทุเล
       นอกจากนี้ ยังพบลูกชายและหลานชายของนายชาญสมร อีก 2 คน อายุ 10 ปี และ 12 ปี ติดอยู่ในรถและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงรีบนำตัวคนเจ็บทั้ง 2 คน ส่งรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลฯ
       ส่วนอีกฟากถนนใกล้กันนั้น พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-7672 กาฬสินธุ์ บรรทุกสบู่ยี่ห้อนกแก้ว มาเต็มคันรถเช่นกัน พลิกคว่ำอยู่ข้างทางสภาพด้านหน้าพังยับเยิน และพบคนขับติดอยู่ในรถ ทราบชื่อในภายหลังว่า นายวัลลภ คำยุธา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 4 ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ และห่างออกไปบริเวณกลางถนนที่เกิดเหตุยังพบศพชาย 2 ราย นอนเสียชีวิตทราบชื่อว่า นายภากร ศรีบุรัมย์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 8 ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ และนายเอกรินทร์ ศรีบุรัมย์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 205 หมู่ 4  ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ สภาพศพทั้งสองคอและแขนขาหักเสียชีวิตคาที่
       สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า รถยนต์บรรทุก 10 ล้อของนายชาญสมร ได้เดินทางมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอำเภอท่าบ่อ หลังจากไปรับถั่วลิสงจากตลาดไทอีสานใน จ.อุดรธานี และจะกลับบ้านอำเภอศรีเชียงใหม่ โดยมีลูกชายและหลานชายนั่งมาด้วย
       เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีรถบรรทุก 6 ล้อบรรทุกสบู่ มีผู้โดยสารมาในรถจำนวน 3 คน ขับสวนออกมาจากทางตัวเมืองอำเภอท่าบ่อ ข้ามเลนมาชนกับรถบรรทุกของนายชาญสมร จนรถบรรทุกทั้งสองคันกระเด็นตกลงไปคนละทิศคนละทาง รถพลิกคว่ำทั้ง 2 คัน ข้าวของที่บรรทุกมาตกกระจัดกระจาย ส่งผลให้การจราจรติดขัดเล็กน้อย และทำให้ผู้โดยสาร 2 ราย ที่มากับรถบรรทุก 6 ล้อ กระเด็นออกมาจากตัวรถเสียชีวิตคาที่ ส่วนนายวัลลภ คนขับรถที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล ส่วนนายชาญสมรและเด็กอีก 2 คน ล่าสุดปลอดภัยแล้ว
          ด้านพนักงานสอบสวนได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนศพผู้เสียชีวิตจะติดต่อให้ญาติผู้ตายนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น