วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ชาวหนองคายและนักท่องเที่ยว ทยอยพักผ่อนคลายความร้อนลงเล่นน้ำที่หาดทรายทองบ้านหัวทราย ผู้ประกอบการร้านอาหารกว่า 100 ร้านและให้เช่าห่วงยางมีรายได้งามในช่วงสงกรานต์ แต่ผู้ประกอบการร้านอาหารที่อยู่ไกล โอด นั่งรอทั้งวันก็ไม่มีลูกค้ามาบริการ ขาดทุนยับเยิน บางรายใช้วิธีดึงดูดลูกค้าเข้าร้านด้วยการจับสลากแจกรางวัล

       วันนี้ (12 เม.ย.58) ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตการณ์บรรยากาศที่หาดทรายทอง บ้านหัวทราย ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นชายหาดริมฝั่งแม่น้ำโขง แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.หนองคาย ที่เปิดให้ประชาชนได้พักผ่อนคลายความร้อนลงเล่นน้ำ นั่งชมทิวทัศน์สองฝั่งแม่น้ำโขงทั้งฝั่งไทยและฝั่งประเทศลาว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งตั้งแต่ช่วงสายได้มีประชาชนชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวทยอยพาครอบครัว บุตรหลานลงเล่นน้ำที่หาดทรายทองอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นผลดีกับผู้ประกอบการขายอาหารกว่า 100 ร้านค้าริมหาด มีรายได้เพิ่มขึ้นจากวันปกติรายละกว่า 7,000 – 10,000 บาท
       ส่วนผู้ประกอบการให้เช่าห่วงยางและเครื่องเล่นบาบาน่าโบ๊ท ก็มีรายได้ถึง 500-1,500 บาท แต่รายได้ก็ยังไม่เท่าช่วงเทศกาลสงกรานต์เมื่อปีที่ผ่านมา และเป็นที่น่าสังเกตคือ ผู้ประกอบการร้านค้าที่อยู่ห่างออกไปจากที่จอดรถจะไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปบริการมากนัก ซึ่งผู้ประกอบการต่างก็โอดครวญว่า นั่งรอทั้งวันก็ไม่มีลูกค้ามาบริการ และบ่นว่าขาดทุน หนำซ้ำร้านก็ยังมาพังเพราะแรงลม ต้องซ่อมแซมกันใหม่ จึงอยากให้ผู้จัดช่วยหามาตรการดึงลูกค้ามาเข้าร้านให้ด้วย

       ส่วนผู้ประกอบการร้านค้าบางราย ถึงขนาดใช้วิธีการดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน ด้วยวิธีการลูกค้าคนใหนมาใช้บริการครบ 500 บาท มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลกับทางร้าน ด้วยวิธีการเขียนชื่อและเบอร์โทรศัพท์ใส่กระดาษเปล่า และหย่อนลงกล่องที่เตรียมไว้ ซึ่งจะทำการจับสลากในเห็นวันที่ 16 เม.ย. จับได้เบอร์โทรศัพท์ใครก็จะโทรไปหาเพื่อมารับรางวัล ซึ่งก็มีจักรยาน หม้อหุงข้าวไฟฟ้า พัดลมไฟฟ้า และของรางวัลต่างๆ มากมาย ซึ่งก็ได้รับความสนใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น