วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - กศน. อำเภอศรีเชียงใหม่ จัดกิจกรรมโครงการสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรม


กศน. อำเภอศรีเชียงใหม่ จัดกิจกรรมโครงการสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรม ให้กับนักศึกษา มุ่งเน้นให้ผู้เรียนอนุรักษ์วิถีไทย ยึดหลัก “อยู่อย่างไทย ใฝ่พอเพียง”
        วันที่ 3 เม.ย. 58 ที่ลานต้นโพธิ์ หลังที่ว่าการอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) อำเภอศรีเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมโครงการสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรม ให้กับนักศึกษา กศน. อำเภอศรีเชียงใหม่ โดยมี นายชูเกียรติ แสนคำคิด นายก อบต.พานพร้าว เป็นประธานเปิดกิจกรรม เพื่อให้นักศึกษา กศน. ได้นำเสนอผลงานทางวิชาการที่เกิดจากการเรียนรู้ และการแสวงหาความรู้มาสาธิตต่อสาธารณะชน เพื่อให้นักศึกษา กศน. ได้แสดงผลผลิตด้านอาชีพต่างๆ ตามวิถีไทย ที่เกิดจากการเรียนรู้ เกิดทักษะจนสร้างงาน สร้างอาชีพ และมีรายได้ โดยมีกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น การแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน การประกอบอาหารพื้นบ้าน การจำหน่ายสินค้าตลาดนัด 5 บาท ของนักศึกษา กศน. อำเภอศรีเชียงใหม่ ที่ผ่านการฝึกอบรมอาชีพด้านธุรกิจขนมไทย และกิจกรรมรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุด้วย
       นางประยงค์ ชัยวงศา ผอ.กศน.อำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า กศน.อำเภอศรีเชียงใหม่ มีนโยบายในการจัดการศึกษาแก่ชาวอำเภอศรีเชียงใหม่อย่างทั่วถึงเท่าเทียวกัน ได้แก่ การจัดการขั้นพื้นฐาน การศึกษาต่อเนื่อง และจัดการศึกษาตามอัธยาศัย มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเป็นผู้มีคุณลักษณะพิเศษ คือ อนุรักษ์วิถีไทยที่ยึดแนว “อยู่อย่างไทย ใฝ่พอเพียง” เป็นแนวทางในการใช้ชีวิตให้มีความผาสุก ปลูกฝังให้ผู้เรียนคิดเป็น แก้ปัญหาเป็น ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องสร้างความตระหนักให้คนไทยได้มองเห็นความสำคัญของสิ่งเหล่านี้ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการปลูกฝังจิตสำนึกให้คนไทยมีค่านิยมหลัก 12 ประการ เพื่อสร้างความมั่นคงให้แก่ตนเอง ครอบครัว สังคม ประเทศชาติ ได้อยู่อย่างปลอดภัย เกิดความผาสุขอย่างยั่งยืนต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น