วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - อบต.พระพุทธบาท ร่วมกับ 2 องค์กรท้องถิ่น จัดประกวดธิดาสับปะรดหวาน ประชันลีลาตำส้มตำสับปะรด


อบต.พระพุทธบาท ร่วมกับ 2 องค์กรท้องถิ่น จัดประกวดธิดาสับปะรดหวาน ประชันลีลาตำส้มตำสับปะรด พืชเศรษฐกิจของท้องถิ่น ผู้เข้าร่วมแข่งขันต่างโชว์ฝีมือการตำและลีลาควงสากสร้างสีสันให้กับการแข่งขัน ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจอย่างคึกคักสนุกสนาน
       เมื่อค่ำของวันที่ 6 เม.ย. 58 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลพระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พันจ่าเอกพิเชษฐ์ ไพรพะยอม นายก อบต.พระพุทธบาท, นายชูศักดิ์ อุตมะ นายก อบต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่, นายอชิรพัฒน์ สิงห์ทรายขาว นายก อบต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ได้ร่วมกันจัดประกวดธิดาสับปะรดหวาน ในงานสับปะรดหวานพระพุทธบาท ครั้งที่ 3 ประจำปี 2558  ซึ่งบรรยากาศภายในงานได้รับความสนใจจากประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวงานเป็นจำนวนมาก และให้กำลังใจบรรดาผู้เข้าประกวดสาวงามที่มีตัวแทนสาวงามในพื้นที่จังหวัดหนองคาย สมัครเข้าร่วมประชันความงามจำนวน 17 คน
       ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การแข่งขันตำส้มตำสับปะรด มีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 3 หมู่บ้าน โดยให้ผู้เข้าแข่งขันแต่ละหมู่บ้านงัดฝีมือมาประชันกันได้อย่างเต็มที่ ทั้งลีลาการตำส้มตำสับปะรด และลีลาการเต้นที่เฮฮาสนุกสนานมันสุดเหวี่ยง โดยมีคณะกรรมการตัดสินในเรื่องการจัดแต่งความสวยงาม ความสะอาด รสชาติความอร่อย ลีลาในการตำส้มตำสับปรด ผลปรากฏว่า บ้านด่านศรีสุข ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก เอาชนะใจกรรมการไปได้ ส่วนรางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ บ้านพระบาท และบ้านสะพานพุทธ ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่
       สำหรับในการจัดงานวันสับปะรดหวานพระพุทธบาท ครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการจัดงานวันสับปะรดหวานของชาวอำเภอศรีเชียงใหม่ และอำเภอโพธิ์ตาก ส่งเสริมและพัฒนาด้านเศรษฐกิจของตำบลพระพุทธบาท ส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว สร้างมูลค่าให้กับผลผลิตทางการเกษตรของชุมชน และประชาสัมพันธ์สับปะรดหวานของชาวสวนสับปะรดด้วย ซึ่งในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ และอำเภอโพธิ์ตาก มีการปลูกสับปะรดมากเป็นอันดับหนึ่งของจังหวัด และมีรสชาติที่หวาน หอม ไม่กัดลิ้น  มีคุณภาพดี เป็นเอกลักษณ์ ดังนั้น ทาง อบต.พระพุทธบาท, อบต.บ้านหม้อ และ อบต.ด่านศรีสุข จึงร่วมกันจัดงานเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว ได้ลองลิ้มชิมรสของผลิตผลของพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสินค้าทางเกษตรที่เชิดหน้าชูตา และเป็นที่รับรู้ของผู้บริโภคที่นิยมบริโภคสับปะรดอีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น